Giao thông

Sân bay Nội Bài vận hành xe buýt điện nối chuyến miễn phí

Tuấn Lương 30/06/2023 - 17:29

Từ ngày 1-7-2023, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa vào sử dụng 2 xe buýt điện nối chuyến (shuttle bus) miễn phí nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách giữa nhà ga T1 và T2, thay thế cho 2 xe buýt nối chuyến chạy bằng dầu diesel trước đây.

xebuytmienphi.jpg
Xe buýt điện phục vụ hành khách nối chuyến giữa 2 nhà ga được Sân bay Nội Bài đưa vào vận hành từ ngày 1-7.  

Nội Bài là cảng hàng không đầu tiên trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV chính thức triển khai đưa vào sử dụng xe buýt điện nối chuyến phục vụ hành khách. Xe buýt điện được đưa vào sử dụng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với mục tiêu hướng đến dịch vụ giao thông văn minh hiện đại, phát triển hệ sinh thái giao thông xanh, giảm ô nhiễm môi trường, hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Dịch vụ xe buýt điện nối chuyến miễn phí di chuyển liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 7h đến 23h) và 20 phút/chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm. Vị trí đón khách tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 11-12, làn số 2, tầng 1). Công tác ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus đã được hai bên hoàn tất.

Xe buýt điện nối chuyến miễn phí mang đến cho hành khách một không gian rộng rãi với sức chứa lên tới 67 người, sạch sẽ, có điều hoà, camera, có khu vực ghế để phục vụ khách sử dụng xe lăn, trẻ em, người già. Hành khách có thể dễ dàng nắm bắt lộ trình di chuyển của xe qua hệ thống loa phát thanh gắn trên xe hoặc ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh của cá nhân. Xe cung cấp wifi miễn phí, có cổng sạc USB và màn hình hướng dẫn sử dụng dịch vụ cho người khiếm thính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Nội Bài vận hành xe buýt điện nối chuyến miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.