Du lịch

Mở cửa đón khách tham quan trụ sở HĐND - UBND TP Hồ Chí Minh dịp 2-9

Theo Báo Tin tức 20/08/2023 - 17:31

Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất phương án để khách du lịch tham quan trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ 2-9 (ngày 1 và 2-9); sau đó tiếp tục duy trì hoạt động mở cửa đón du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối tháng.

Chú thích ảnh
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa đón khách tham quan trụ sở UBND - HĐND thành phố vào dịp lễ 2-9 tới.

Trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh là công trình có giá trị về lịch sử, kiến trúc và văn hóa. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1898 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 1909. Sau khi hoàn thành, tòa nhà được chính quyền Pháp thuộc gọi tên là Hotel de ville, còn người Việt thường gọi là Dinh xã Tây.

Sau năm 1975, nơi này trở thành trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với một số công trình như: Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Lớn, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh..., trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh là một trong những di sản kiến trúc Pháp độc đáo còn lại của thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2020, tòa nhà đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Trong dịp 30-4 và 1-5 vừa qua, lần đầu tiên trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh đã mở cửa đón 51 đoàn, với gần 1.500 du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Theo đánh giá của các công ty du lịch, tour tham quan trụ sở HĐND - UBND thành phố Hồ Chí Minh là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, giúp du khách có thể tìm hiểu được một di tích có giá trị về lịch sử, kiến trúc và văn hóa. Công trình cũng đánh dấu quá trình hình thành và phát triển đô thị Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, giúp du khách hiểu biết sâu hơn sự hình thành và phát triển của kiến trúc đô thị của thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 năm qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa đón khách tham quan trụ sở HĐND - UBND TP Hồ Chí Minh dịp 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.