Xe++

Mitsubishi Xpander gây "sốc" khi bán chạy nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12/07/2023 - 21:25

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam chứng kiến một mẫu xe đa dụng bán chạy nhất thị trường suốt thời gian dài.

232.jpg
Mitsubishi Xpander đang ở đỉnh cao phong độ, khi hội đủ mọi yếu tố mà một người dùng ô tô ở Việt Nam kỳ vọng.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm do các hãng ô tô tại Việt Nam công bố, Xpander đã bán được 7.982 xe, vượt xa hàng loạt cái tên sừng sỏ khác. Bám sát chiếc MPV Mitsubishi nhất lúc này là Ford Ranger. Chiếc bán tải ăn khách nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2023 đã tiêu thụ được 7.600 xe.

Nguyên nhân giúp Xpander thành công nằm ở việc đây là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường sở hữu cùng lúc mọi đặc tính mà người dùng ưa thích. Đơn cử, xe dễ dàng thích nghi với điều kiện đi lại trong nước, nhờ khoảng sáng gầm 225mm cao nhất phân khúc. Một số trang bị đặc trưng của xe cũng đang được khách hàng quan tâm, như đèn pha LED, phanh đỗ điện tử... 

Sự thành công của Xpander cũng cho thấy, thị hiếu tiêu dùng của người Việt ngày càng chú trọng tới các mẫu xe có kiểu dáng bắt mắt, tính năng thực dụng và mức giá hợp lý. Đây là điều rất khác biệt so với trước kia, khi thương hiệu, mức độ giữ giá hay tuỳ chọn tiện nghi… là những yếu tố được ưu tiên.

231.jpg
Những hình ảnh gây "sốc" về tính thực dụng của Mitsubishi Xpander trong đời sống hằng ngày tại Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Trở lại bảng xếp hạng, lần công bố này cũng ghi nhận Hyundai Accent (thứ 3, 7.452 xe) tạm vượt lên đối thủ chính Toyota Vios (thứ 5, 5.425 xe) nhờ việc kinh doanh ổn định trong nửa đầu năm. Cùng kỳ, chiếc sedan cỡ B Nhật Bản đã mất khá nhiều thời gian cho việc chuyển đổi thế hệ, dẫn đến tụt hậu về sức bán.

Tuy nhiên, phong độ cũng đang phục hồi với Vios, khi riêng trong tháng 6 vừa qua ghi nhận 1.949 xe tới tay khách hàng, đứng đầu toàn thị trường và vượt xa Accent (1.539 xe trong cùng kỳ).

Dù vậy, về tổng thể, Toyota trong nửa đầu năm vẫn là hãng có nhiều mẫu xe nhất trong danh sách bán chạy, khi có sự góp mặt của cả Corolla Cross (thứ 4, 6.341 xe) và Veloz (thứ 9, 4.512 xe) - đối thủ trực tiếp của Xpander.

vios_g.jpeg
Toyota Vios là một trong các "ứng viên" sáng giá cho ngôi vị xe bán chạy nhất năm 2023.

Những cái tên còn lại trong danh sách xe bán chạy nhất nửa đầu năm nay gồm: Mazda CX-5 (thứ 6, 5.4.23 xe), Honda City (thứ 7, 5.194 xe), Hyundai Creta (thứ 10, 4.437 xe).

Đáng chú ý, VinFast e34 là mẫu xe điện duy nhất trong danh sách, đứng ở vị trí thứ 8 với 4.976 xe bán ra. Thành tựu này của mẫu xe điện “Made in Vietnam” là nhờ chiến lược hợp lý của Vinfast trong việc xây dựng hệ thống taxi xanh GSM, cũng như cung cấp xe cho các đối tác cùng dịch vụ vận tải hành khách.

Nhìn chung, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy, xe đa dụng và bán tải tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” trong chiến lược kinh doanh của nhiều hãng ô tô, khi ngày càng tỏ ra phù hợp với nhu cầu sử dụng trong thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi Xpander gây "sốc" khi bán chạy nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.