Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc mưa dông về chiều tối và đêm trong nhiều ngày tới

Kim Nhuệ| 04/06/2023 16:42

(HNMO) - Từ chiều tối nay (4-6) đến 14-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa rào và dông tập trung về chiều tối và đêm, nắng gián đoạn về trưa và chiều, thời tiết dịu mát.

Hà Nội mưa dông về chiều tối và đêm trong nhiều ngày tới.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, hội tụ gió trên cao… nên từ chiều tối nay (4-6) đến 6-6, thành phố Hà Nội có mưa rào và dông về chiều tối và đêm; nắng gián đoạn về trưa và chiều; gió Đông Nam mạnh cấp 2; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C.

Từ đêm 6 đến 14-6, dải hội tụ nhiệt đới nâng trục lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần... Do vậy, thành phố Hà Nội tiếp tục nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối và đêm. Thời tiết Hà Nội tương đối dịu mát trong 7 ngày tới với mức nhiệt cao nhất không vượt quá 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc, từ chiều tối nay đến sớm mai (5-6) có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; trong đó, vùng núi và trung du mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to; nắng gián đoạn về trưa và chiều.

Từ đêm 6 đến 8-6, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối và đêm. Từ đêm 8 đến 14-6, miền Bắc mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to.

Cơ quan trên cảnh báo, mưa dông sau những ngày nắng nóng thường xuất hiện các hiện tượng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh… Người dân miền Bắc lưu ý các biện pháp phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông về chiều tối và đêm trong nhiều ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.