Môi trường

Miền Bắc mưa dông đến ngày 3-8

Kim Nhuệ 30/07/2023 - 19:39

Từ nay đến ngày 3-8, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa dông về chiều tối và đêm, thời tiết dịu mát. Sau thời gian trên, miền Bắc nắng nóng.

ha-noi-mua.jpg
Đêm nay và sáng mai, thành phố Hà Nội mưa dông, thời tiết mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, hôm nay (30-7), thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to và dông rải rác; lượng mưa phổ biến dưới 10mm, riêng huyện Hoài Đức 57mm. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp hội tụ gió trên cao nên đêm nay (30-7) và ngày mai (31-7), thành phố Hà Nội mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa to; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm; lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi lớn hơn. Trong mưa dông, thành phố Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Từ ngày 1 đến 3-8, thành phố Hà Nội nắng gián đoạn về trưa và chiều, có lúc mưa, mưa rào và dông về chiều tối và đêm. Sau thời gian trên, Hà Nội giảm mưa và nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Các nơi khác thuộc miền Bắc, từ chiều tối nay đến ngày 31-7, mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm; thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa dông ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 3-8; thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông đến ngày 3-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.