Môi trường

Hà Nội mưa dông, thời tiết mát dịp cuối tuần

Kim Nhuệ 28/07/2023 - 17:54

Bão số 2 suy yếu và tan dần, không ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam. Cuối tuần này, Hà Nội mưa dông, thời tiết mát.

mua-dong.jpg
Cuối tuần này, thành phố Hà Nội mưa dông, thời tiết mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối và đêm nay (28-7) đến ngày 30-7, thành phố Hà Nội mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi lớn hơn.

Sang ngày 31-7, thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, lượng mưa phổ biến 5-15mm. Thời tiết những ngày tới tại thành phố Hà Nội dịu mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 34 độ C.

Các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, từ chiều tối 28 đến ngày 29-7, mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 150mm. Khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi cao hơn 100mm. Từ ngày 30-7, mưa lớn ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần về cường độ.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa dông ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 2-8. Các tỉnh phía Bắc đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những nơi trũng, thấp…

Về diễn biến của bão số 2, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, bão đã vào đất liền tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc); sau đó suy yếu và tan dần, không ảnh hưởng đất liền nước ta.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông, thời tiết mát dịp cuối tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.