Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico treo thưởng 3,8 triệu USD cho thông tin bắt trùm ma tuý đào tẩu

Tuấn Kiệt| 14/07/2015 14:02

(HNMO)- Chính quyền Mexico đã treo thưởng 3,8 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ trùm ma tuý Joaquin Guzman vừa đào tẩu khỏi nhà tù.

Theo BBC, Bộ trưởng Nội vụ Mexico, Miguel Angel Osorio Chong họp với các thống đốc bang để bàn về cách ngăn chặn gia tăng bạo lực sau khi trùm ma túy khét tiếng nhất của nước này tẩu thoát.

Cuộc săn lung đang được tiến hành trên khắp Mexico để cố bắt lại Joaquin Guzman, thủ lĩnh của băng đảng ma túy Sinaloa có nhiều ảnh hưởng.

Guzman trốn khỏi nhà tù qua một đường hầm dài 1.5km vào đêm thứ bảy, 11/7, và người ta lo ngại việc Guzman tẩu thoát có thể châm ngòi cho một cuộc giao tranh vũ trang với băng đảng ma túy đối thủ.

Guzman thoát ra ngoài bằng đường hầm dài 1.7 km


Đường hầm Guzman trốn thoát nối khu vực nhà tắm được canh phòng cẩn mật ở nhà tù Altiplano đến một ngôi nhà được xây dựng trong năm qua trên một ruộng ngô gần nhà tù. Video an ninh cho thấy Guzman  vào khu vực tắm trong nhà giam lúc 20h52 giờ địa phương ngày thứ bảy. 

Được biết, đường hầm, cao 1.7m rộng 70cm có thể dễ dàng cho Guzman đi bộ không cần cúi ở trong khá thoải mái. Đường hầm này có hệ thống thông gió và đèn chiếu sáng. Người ta cũng tìm thấy một chiếc xe máy được cho là sử dụng để vận chuyển đất khi đào hầm.

HIện tại, an ninh đã được tăng cường trên toàn Mexico. Các chuyến bay từ sân bay Toluca gần đó bị đình chỉ và các trạm kiểm soát đã được thiết lập.

Nước láng giềng Guatemala cũng tăng cường lực lượng giáp biên giới phía bắc với Mexico trước tin Guzman đã trốn thoát. Guzman từng bị bắt tại đây vào năm 1993.

Guzman từng được đưa đến một nhà tù an ninh hàng đầu tại Mexico, Puente Grande, nhưng trốn thoát vào năm 2001 khi ẩn náu trong xe chở đồ giặt sau khi hối lộ các quan chức. Những năm sau đó, y mở rộng tổ chức của mình.

Theo CNN, nhà chức trách đã thẩm vấn 34 người liên quan tới việc Guzman tẩu thoát. Các giám đốc và viên chức nhà tù khác đã bị sa thải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mexico treo thưởng 3,8 triệu USD cho thông tin bắt trùm ma tuý đào tẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.