Thế giới

Mexico: Sập sân khấu tại sự kiện vận động tranh cử, 5 người thiệt mạng

Kim Phượng 23/05/2024 - 13:05

Theo Reuters, 5 người đã thiệt mạng sau khi một sân khấu bị sập tại một sự kiện tranh cử của đảng Phong trào Công dân vào tối 22-5 ở bang Nuevo Leon.

tai-nan.png
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn ở San Pedro Garza Garcia, bang Nuevo Leon, Mexico ngày 22-5. Ảnh: Reuters

Phát biểu với giới báo chí, Thống đốc bang Nuevo Leon Samuel Garcia cho biết, có khoảng 50 người bị thương. Trong khi đó, Giám đốc Viện an sinh xã hội Mexico đưa tin trên mạng xã hội rằng, hàng chục người đang được điều trị tại các phòng khám địa phương.

Ông Jorge Alvarez Maynez, ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào Công dân cho biết trên mạng xã hội, một cơn gió mạnh đã khiến sân khấu bị sập tại sự kiện ở thành phố San Pedro Garza Garcia, gần trung tâm công nghiệp Monterrey.

Ông Alvarez Maynez chia sẻ, bản thân ông không có vấn đề gì sau khi kiểm tra tại bệnh viện địa phương, nhưng các thành viên trong nhóm của ông bị thương và đang phải tạm dừng các hoạt động tranh cử của mình.

Trong một video được chia sẻ lên mạng xã hội vào tối 22-5, Thống đốc Garcia cảnh báo người dân nên ở trong nhà khi có dông bão mạnh trong khu vực.

Ông Alvarez Maynez đang đứng ở vị trí thứ ba trong cuộc bầu cử tổng thống Mexico diễn ra vào ngày 2-6 tới. Ông đang kém xa ứng cử viên đảng cầm quyền Claudia Sheinbaum và nghị sĩ Xochitl Galvez, người xếp thứ hai đại diện cho liên minh đối lập.

Ứng cử viên Galvez gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong một bài đăng trên mạng xã hội, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với đối thủ cạnh tranh Maynez của bà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Sập sân khấu tại sự kiện vận động tranh cử, 5 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.