Kinh tế

Mexico kết luận thép cuộn cán nguội Việt Nam có biên độ bán phá giá từ 12,77%

Lam Giang 25/09/2023 17:03

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương hôm nay (25-9) phát đi thông báo Mexico vừa ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

thep-cuon.jpg
Mexico ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, Cơ quan Thực thi ngoại thương (UPCI) thuộc Bộ Kinh tế Mexico đã ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, biên độ bán phá giá là từ 12,77% - 81,06%. Căn cứ theo Luật Ngoại thương Mexico, thời hạn cho các bên liên quan gửi bình luận và các lập luận phản bác là 20 ngày kể từ ngày ban hành kết luận sơ bộ vụ việc.

Dự kiến, kết luận cuối cùng của vụ việc lần này sẽ được ban hành vào tháng 1-2024.

Cục Phòng vệ thương mại cho biết, đây là vụ việc khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại thứ hai của Mexico đối với Việt Nam. Trước đó, nước này cũng đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép mạ vào năm 2021.

Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc; thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu của cơ quan điều tra Mexico, phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mexico kết luận thép cuộn cán nguội Việt Nam có biên độ bán phá giá từ 12,77%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.