Thế giới

Mexico điều động 300 lính Vệ binh quốc gia tới khu vực 13 sĩ quan bị phục kích

Quỳnh Dương 25/10/2023 - 09:42

Ngày 25-10, Chính phủ Mexico đã cử 300 lính Vệ binh quốc gia tới bang Guerrero phía Nam, nơi một cảnh sát trưởng địa phương và 12 sĩ quan đã thiệt mạng trong cuộc phục kích tàn bạo một ngày trước đó.

screenshot_20231025-084009_chrome.jpg
Khu vực các cảnh sát bị phục kích tại bang Guerrero.

Thông báo về lực lượng tiếp viện trong cuộc họp báo, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân và cho rằng vụ tấn công là một cuộc phục kích được lên kế hoạch từ trước. Các cảnh sát đã bị bắt giữ trước khi bị sát hại.

Trước đó, các cảnh sát đã được cử đến để ứng phó khi nhận được tin báo về việc diễn ra các vụ nổ súng trong khu vực.

Đây được coi là vụ tấn công trắng trợn mới nhất tại khu vực các băng nhóm đang tranh giành quyền kiểm soát hoạt động buôn bán ma túy. Tổng chưởng lý của Guerrero đã mở một cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Vào tháng 8, thông tin từ chính quyền cho biết, một băng đảng ma túy đã thả 33 thiết bị nổ từ máy bay không người lái xuống một cộng đồng nông thôn ở Guerrero buộc người dân phải chạy trốn.

Người dân bang Guerrero đang bị kẹt trong cuộc tàn sát giữa băng đảng ma túy La Familia Michoacana (LFM) và Los Tlacos.

Các quan chức địa phương ngày càng phải đối mặt với nguy hiểm từ các băng đảng tội phạm. Theo số liệu từ Common Cause, 341 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng ở Mexico trong năm nay. Vào năm 2022, ít nhất 403 người đã thiệt mạng.

Theo Bộ An ninh quốc gia, Michoacan hiện là một trong những bang nguy hiểm nhất ở Mexico mặc dù chính phủ đã điều động hơn 2.000 lính Vệ binh quốc gia và quân nhân tới lập lại trật tự vào tháng trước. Một số nhóm tội phạm đang hoạt động tại bang này bao gồm băng đảng Jalisco New Generation, Familia Michoacana, Viagras và Knights Templar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico điều động 300 lính Vệ binh quốc gia tới khu vực 13 sĩ quan bị phục kích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.