Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của IFFHS

Thương Nguyệt| 06/01/2023 06:11

(HNMO) – Siêu sao người Argentina trải qua năm thi đấu thành công rực rỡ nên dễ dàng thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) tổ chức.

Messi được IFFHS vinh danh sau ngôi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia Argentina. Ảnh: Reuters.

Theo Marca, Messi bỏ xa mọi ứng viên trong cuộc đua đến giải thưởng năm nay của IFFHS. Tiền đạo có biệt danh “El Pulga” dẫn đầu với 275 điểm, trong khi người đứng thứ hai là Mbappe chỉ giành được 35 điểm. Các tên tuổi lớn còn lại trong tốp 5 gồm Benzema (30 điểm), Modric (15 điểm) và Haaland (5 điểm).

So với những đối thủ cạnh tranh kể trên, Messi trội hơn hẳn do trải qua năm thi đấu thành công rực rỡ. Sau 51 lần ra sân trong màu áo PSG và đội tuyển quốc gia Argentina, anh ghi được 35 bàn thắng và thực hiện 30 đường kiến tạo thành bàn.

Nhờ phong độ ổn định, Messi đã có nhiều đóng góp quan trọng để cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2021-2022. Nhưng ngôi vô địch World Cup 2022 cùng Argentina mới là thành tích nổi bật nhất trong năm của “El Pulga”. Tại giải đấu ở Qatar, cựu tiền đạo của Barcelona có 7 lần sút tung lưới các đối thủ và 3 kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Với chiến tích giúp Argentina giành cúp vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi, Messi đã trở thành người chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của IFFHS.

IFFHS là cơ quan đầu tiên vinh danh cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm. Ở hai lần đầu tổ chức vào các năm 1988 và 1989, giải thưởng này đều thuộc về cựu tiền đạo Marco Van Basten. Năm 1990, Lothar Matthaus trở thành chủ nhân của giải này, trước khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đề nghị IFFHS để cơ quan này đứng ra trao giải.

Kể từ năm 2020, IFFHS bắt đầu tiến hành trao lại giải. Người chiến thắng ở các năm 2020 và 2021 là tiền đạo lừng danh người Ba Lan Lewandowski.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của IFFHS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.