Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lần thứ hai giành FIFA The Best

Thương Nguyệt| 28/02/2023 06:35

(HNMO) – Tiền đạo người Argentina là cầu thủ hay nhất năm 2022 nhờ thành tích ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.

Rạng sáng 28-2 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức sự kiện vinh danh những gương mặt xuất sắc nhất bóng đá thế giới năm 2022.

Tại buổi lễ, FIFA The Best, danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho nam cầu thủ, đã thuộc về Messi. Chiến thắng của “El Pulga” là điều đã được dự báo trước nhờ thành tích thi đấu ấn tượng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại Wold Cup 2022, Messi chơi ấn tượng với 7 tình huống lập công và 3 kiến tạo thành bàn. Tài năng của ngôi sao thuộc biên chế PSG góp phần quan trọng giúp Argentina lọt vào trận chung kết, trước khi đánh bại tuyển Pháp ở loạt đá luân lưu đầy may rủi. 

Messi lần thứ hai giành danh hiệu FIFA The Best. Ảnh: Reuters

Ngôi vô địch giải đấu ở Qatar, cũng là danh hiệu tập thể lớn nhất trong sự nghiệp của Messi, là bản lề để cựu tiền đạo Barcelona đánh bại các ứng viên “nặng ký” như Mbappe và Benzema trong cuộc đua đến FIFA The Best 2022. Đây cũng là lần thứ hai Messi giành được danh hiệu này.

Lễ trao giải năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của Argentina. Danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” thuộc về Emiliano Martinez. Chốt chặn cuối cùng trong khung thành của “La Albiceleste” có kỳ World Cup bùng nổ với hàng loạt tình huống cứu thua không tưởng.

Ở hạng mục dành cho HLV, “thuyền trưởng” tuyển Argentina Lionel Scaloni vượt qua các đồng nghiệp Pep Guardiola và Carlo Ancelotti để chạm tay vào danh hiệu “HLV xuất sắc nhất”.

Tại hạng mục dành cho nữ, Alexia Putellas có năm thứ hai liên tiếp được vinh danh. Năm 2022, tiền vệ 29 tuổi cùng Barcelona giành các ngôi vô địch Liga F, Cúp Nữ hoàng Tây Ban Nha và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Cũng tại buổi lễ, Sarina Wiegman lần thứ ba trở thành chủ nhân của danh hiệu “HLV nữ xuất sắc nhất”, sau các năm 2017 và 2020. Chiến lược gia tài năng gây ấn tượng với chuỗi 25 trận bất bại và giúp tuyển bóng đá nữ Anh đăng quang Euro 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Messi lần thứ hai giành FIFA The Best

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.