Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi giành 2 danh hiệu cá nhân tại Copa America 2021

Thương Nguyệt| 11/07/2021 10:53

(HNMO) - Sau rất nhiều năm chờ đợi, Messi cuối cùng đã hoàn thành ước nguyện sở hữu danh hiệu đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia khi Argentina đánh bại Brazil tại chung kết Copa America 2021.

Messi cùng đồng đội đăng quang Copa America 2021. Ảnh: Reuters

Theo New York Times, ngôi vô địch Copa America 2021 là danh hiệu cấp độ tuyển quốc gia đầu tiên của Messi trong suốt quãng thời gian gắn bó với Argentina. Trước đó, siêu sao 34 tuổi từng nếm trải cay đắng tại chung kết giải bóng đá hàng đầu Nam Mỹ vào các năm 2015 và 2016, đặc biệt là tại chung kết World Cup 2014 ở Brazil.

Ở trận chung kết diễn ra sáng 11-7 (giờ Hà Nội), Argentina không tỏ ra vượt trội trước đối thủ rất mạnh là Brazil. Thống kê cho thấy, "La Albiceleste" có 6 lần sút về phía khung thành đối phương, trong khi con số này của Brazil là 13. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Argentina cũng chỉ đạt 40%, kém xa so với mức 60% của đối thủ.

Dù chơi rất nỗ lực, Messi vẫn không thể ghi tên lên bảng đếm số. Bù lại, đồng đội Di Maria đã hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, đưa Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 22. Pha lập công của chân sút thuộc biên chế PSG cũng là bàn thắng duy nhất của trận chung kết, mang lại cho đội tuyển quê nhà ngôi vô địch danh giá.

Ngoài việc đăng quang Copa America 2021 sau nhiều năm chờ đợi, Messi còn được vinh danh ở 2 hạng mục cá nhân tại giải năm nay. Siêu sao của Barcelona giành danh hiệu "Vua phá lưới" nhờ thành tích 4 bàn thắng, đồng thời cũng được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Trong khi đó, danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất" thuộc về Emiliano Martinez và "Cầu thủ xuất sắc nhất chung kết" được trao cho Di Maria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giành 2 danh hiệu cá nhân tại Copa America 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.