Xã hội

Mất tiền vì tin theo tuyển dụng nhân viên ngân hàng trên mạng

Chu Dũng 24/08/2023 - 10:19

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh ngân hàng tuyển dụng nhân sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cụ thể, vào ngày 25-7, chị T (sinh năm 2000; ở quận Long Biên, Hà Nội) có đăng ký tuyển dụng nhân sự của một ngân hàng trên mạng. Sau đó, chị T nhận được cuộc gọi của một đối tượng giới thiệu là bộ phận tuyển dụng nhân sự ngân hàng thông báo chị phải nộp tiền để làm thủ tục phỏng vấn và nộp hồ sơ tuyển dụng.

a7-9626.jpeg
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo.

Chị T đã chuyển 29 triệu đồng cho các đối tượng rồi đến nơi phỏng vấn thì phát hiện thông tin của đối tượng cung cấp là sai sự thật. Phát hiện mình bị lừa, chị T đã đến Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên trình báo sự việc.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi gửi hồ sơ tuyển dụng cho các công ty, doanh nghiệp, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về việc tuyển dụng trên website chính thức của công ty hoặc số đường dây nóng.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất tiền vì tin theo tuyển dụng nhân viên ngân hàng trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.