Mỗi ngày một chuyện

Mất an toàn vì hàng rong

Người xây dựng 29/11/2023 - 06:22

Chiều 25-11, đang chở bạn đi trên phố Cương Kiên (quận Nam Từ Liêm), chị Hoa ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) giật mình phanh gấp khi thấy chiếc xe đằng trước dừng đột ngột để mua hoa, quả đang bày bán trên vỉa hè.

Quan sát xung quanh, chị Hoa thấy có rất nhiều người bán hàng rong bày bán hoa, quả, cá nướng, gà nướng, thịt trâu tươi... bên vỉa hè. Các phương tiện xe máy, ô tô dừng đỗ dưới lòng đường để mua. Tại đoạn đầu phố Cương Kiên có một khoảng đất trống bị biến thành bãi rác thải nhiều ngày chưa được xử lý nhưng người bán hàng vẫn vô tư bày bán đồ ăn ngay phía trước.

- Phố này giờ nhiều hàng quán, hàng rong quá bạn nhỉ. Mà có chỗ đầy rác thải thế kia mà cứ bán đồ ăn trông mất vệ sinh quá - chị Hoa nói với bạn.

- Ừ, cứ có chỗ trống thì họ bày bán thôi bạn. Đường vắng còn đỡ chứ vào giờ cao điểm phố này đông người qua lại nên cũng nguy hiểm bạn ạ - bạn chị Hoa đáp.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Hoa cho biết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại phố Cương Kiên diễn ra từ lâu. Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ. Đề nghị lực lượng chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp xử lý nhằm lập lại trật tự đô thị tại tuyến phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất an toàn vì hàng rong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.