Hà Nội kết nối

Mạo danh lãnh đạo tỉnh và ngân hàng để mời dự sự kiện từ thiện

Ngọc Anh 27/12/2023 - 11:10

Ngày 27-12, Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, nhiều người nhận được giấy mời tham dự sự kiện từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, tuy nhiên thực tế không có sự kiện này.

a869.jpg
Giấy mời với nội dung lừa đảo đã được phát đến nhiều người.

Theo đó, nhiều người đã nhận được giấy mời in sang trọng, bắt mắt với nội dung mời tham dự một “sự kiện lớn” tổ chức lúc 10h ngày 1-1-2024 tại khách sạn Nikki Saigon, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, theo giấy mời này, sự kiện có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và lãnh đạo Techcombank. Tuy nhiên, những người có tên nêu trên đều khẳng định không tham gia.

Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc; khẳng định không có chuyện Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam tham gia sự kiện trên.

Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng phản hồi, hoàn toàn không có chuyện lãnh đạo UBND thành phố tham gia sự kiện. Đây là hành vi cố tình lợi dụng tên tuổi lãnh đạo nhằm mục đích xấu.

Đại diện ngân hàng Techcombank cho biết, khá bất ngờ và không biết gì về thông tin này. Phía Techcombank khẳng định, đây là hành vi mạo danh ngân hàng.

Cơ quan công an nhận định, dù giấy mời có thông tin về nơi tổ chức sự kiện nhưng danh tính tổ chức và cá nhân đại diện chương trình này lại không được nêu rõ.

Công an tỉnh Quảng Nam cảnh báo, đây là hành vi lợi dụng danh tính những người có vị trí và uy tín nhằm mục đích xấu, không loại trừ mục đích lừa đảo. Người dân cần hết sức thận trọng và khi tiếp cận các thông tin đáng ngờ, cần xác minh và đề nghị báo các cơ quan quản lý để ngăn chặn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh lãnh đạo tỉnh và ngân hàng để mời dự sự kiện từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.