Giao thông

Xuất hiện tình trạng mạo danh tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm

Lương Ninh Giang 15/12/2023 - 09:47

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phản hồi về việc trên các phương tiện thông tin phản ánh tình trạng tại một số tỉnh, thành phố, người dân nhận được những số điện thoại lạ mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm đưa đến tận nhà với số tiền từ 300.000 - 500.000 đồng.

dangkiemxecogioi.jpg
Nhân viên đăng kiểm không được phép thu các khoản phí ngoài quy định (ảnh minh họa).

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tới nay, Cục chưa nhận được báo cáo của các trung tâm đăng kiểm về việc thực hiện dịch vụ nêu trên.

Do đó, trường hợp nhân danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện tư vấn dịch vụ để thực hiện việc thu các khoản phí ngoài quy định của đăng kiểm là hành vi mạo danh có dấu hiệu trục lợi cá nhân. Cục khuyến cáo, người dân và chủ phương tiện nếu có thông tin, nên thông báo tới cơ quan hữu quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Để gia hạn đăng kiểm, người dân và chủ phương tiện có thể tự truy cập vào địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn để thực hiện tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định. Do đó, chủ phương tiện không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào liên quan đến việc gia hạn này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tình trạng mạo danh tư vấn dịch vụ gia hạn đăng kiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.