Xã hội

Mang Tết đầm ấm tới gia đình phụ nữ khó khăn

Dương Linh 05/02/2024 - 07:00

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Những ngày này, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, động viên để gia đình phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đủ đầy, đầm ấm.

phu-nu.jpg
Cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín gói bánh chưng tặng phụ nữ trên địa bàn nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết: Trong dịp Tết năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã chỉ đạo Hội Phụ nữ các cơ sở tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo... Những phần quà yêu thương được trao cho chị em vào dịp Tết đến, xuân về là nguồn động viên, khích lệ để các gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp, nghĩa tình.

Đón suất quà Tết, bà Lê Thị Hợi, hội viên phụ nữ phường Giảng Võ (quận Ba Đình) cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ tổ chức Hội. Hoàn cảnh của gia đình bà Hợi đặc biệt khó khăn, khi bà là lao động chính trong nhà lại đang mang bệnh hiểm nghèo. Thấu hiểu gia cảnh của bà, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã thăm hỏi, động viên, trao tặng quà Tết cho bà Hợi và hơn 100 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Còn chị Đỗ Thị Nguyệt Nga, hội viên phụ nữ xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) vốn thuộc hộ cận nghèo. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, các cấp Hội mà Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Sở đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm để chuẩn bị xây lại ngôi nhà cho gia đình chị. Chị Nga phấn khởi chia sẻ: “Dịp này không chỉ được nhận quà Tết mà gia đình tôi còn được hỗ trợ xây nhà. Tôi thực sự mừng vui và biết ơn các cấp Hội đã luôn quan tâm, hỗ trợ gia đình tôi”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng 200 suất quà gồm bánh chưng, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm; tặng chăn ấm, áo dài và khoản tiền mặt là 500 nghìn đồng/suất; tổ chức gói gần 1.000 chiếc bánh chưng tặng các hộ nghèo, hộ khó khăn tại “Hội chợ Tết 0 đồng”. Các cấp Hội cũng trích quỹ tiết kiệm từ mô hình Nuôi lợn nhựa để tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn...

Không riêng Thường Tín, tại các cơ sở hội ở 29 quận, huyện, thị xã còn lại, Hội Phụ nữ cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo bằng cả vật chất lẫn tinh thần, như thăm hỏi, tặng quà chúc Tết; phối hợp, tiếp nhận, trao tặng quà của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; tổ chức các chương trình “Tết bình an - Xuân như ý” (quận Hoàng Mai), “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” (quận Đống Đa), “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương”; “Mẹ đỡ đầu - Xuân gắn kết” (huyện Gia Lâm)…

Đặc biệt, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã phát động “Tuần lễ tấm lòng vàng” từ ngày 24 đến ngày 30-1, triển khai tới 100% cơ sở trực thuộc và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận. Kết quả, đã có hơn 20.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, ủng hộ số tiền hơn 77 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình cũng nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn, ủng hộ các mặt hàng thực phẩm với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên cho hay: Từ nguồn kinh phí và số mặt hàng thực phẩm này, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã trao 125 suất quà cho 125 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số quà và tiền trị giá gần 90 triệu đồng; trao hỗ trợ đỡ đầu cho 3 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền 6 triệu đồng/trẻ/năm; tặng thẻ bảo hiểm y tế năm 2024 cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương thông tin: Tính đến thời điểm này, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tặng 1.340 suất quà Tết trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Cùng với đó, 100% Hội Phụ nữ quận, huyện, thị xã và cơ sở tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà, với tổng số 24.596 suất quà, trị giá gần 10 tỷ đồng…

Bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ đã chung tay mang Tết yêu thương, ấm áp đến hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hội viên nghèo vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, quan tâm chăm lo cho phụ nữ và trẻ em. Những hoạt động đó góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Hội, thu hút đông đảo hội viên tham gia các phong trào, hoạt động Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết đầm ấm tới gia đình phụ nữ khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.