Hà Nội kết nối

Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng trong đêm bế mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh

Hà Tuấn 09/06/2024 - 21:58

Như một dãy ngân hà, màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay với chủ đề “Lung linh dòng sông hát” đã diễn ra hoành tráng tại đêm bế mạc Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024.

nguon_-ban-to-chuc-3-(1).jpg
Màn trình diễn “Lung linh dòng sông hát” đem đến cho người dân và du khách bữa tiệc ánh sáng trên sông rất mãn nhãn. Ảnh: BTC.

Màn trình diễn “Lung linh dòng sông hát” diễn ra tối 9-6, trên sông Sài Gòn, đoạn Công viên bờ sông thành phố Thủ Đức, thực sự làm thỏa mãn những người dân và du khách khi trực tiếp ngắm màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật của 1.100 drone (thiết bị bay không người lái) lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Hồ Chí Minh.

nguon_-ban-to-chuc-2-.jpg
Hình ảnh đẹp mắt trên bầu trời lẫn dưới mặt đất. Ảnh: BTC.

Theo Ban tổ chức, màn trình diễn đủ sắc màu đã “vẽ” lên bầu trời các biểu tượng đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh. Đó là hình ảnh những cánh cò dang rộng trên bầu trời phương Nam; hình ảnh chợ Bến Thành - hiện thân của phố chợ bên sông; hình ảnh đĩa cơm tấm sườn bì, bánh mì và cà phê sữa đá thân quen…

Cùng với đó, các địa điểm xung quanh khu vực Trung tâm bến Bạch Đằng, phố đi bộ và khu vực ven sông trở thành một “khán đài khổng lồ” để xem drone show. Những thiết bị bay không người lái trình diễn ánh sáng nghệ thuật, xếp thành các biểu tượng đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh, truyền tải thông điệp về một thành phố năng động, giàu bản sắc, thu hút du khách.

nguon_-ban-to-chuc-1-.jpg
Đêm bế mạc Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách. Ảnh: BTC.

Đêm bế mạc còn kết hợp trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật với 100 vận động viên biểu diễn, 100 phương tiện thể thao như thuyền buồm sailing, mô tô nước, chèo sup, ván phản lực, fly board, dù lượn... tại khu vực bến Bạch Đằng.

Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng trong đêm bế mạc Lễ hội Sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2. Video: BTC.

Tô điểm cho đêm bế mạc rực rỡ sắc màu còn xuất hiện đoàn diễu hành 15 ca nô, tàu nhà hàng, du thuyền, buýt sông, buýt sông 2 tầng…

Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí màn hình led để truyền hình trực tiếp màn biểu diễn phục vụ người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng trong đêm bế mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.