Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mái ấm đại đoàn kết

Người Xây Dựng| 21/10/2022 06:54

Sáng 24-9, chị Nhàn ở thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi (huyện Thường Tín) đến nhà chị Dung cùng thôn chúc mừng gia đình vừa khánh thành ngôi nhà mới:

- Em mừng cho gia đình chị nhé.

- Cảm ơn em nhiều. Hoàn cảnh gia đình chị là hộ nghèo, bản thân lại đau ốm, các cháu thì còn nhỏ. Căn nhà cấp 4 của gia đình xây dựng đã lâu, bị dột nát nên chị lo lắng. Thật may là gia đình chị đã được các cấp quan tâm nên mới có được ngôi nhà mới em ạ - chị Dung xúc động nói.

- Thế có nhiều đơn vị giúp mình xây nhà không chị? - chị Nhàn hỏi.

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín đã trích Quỹ "Vì người nghèo" huyện hỗ trợ gia đình chị 50 triệu đồng, Quỹ "Vì người nghèo" xã hỗ trợ 5 triệu đồng, bà con thôn Hà Vỹ ủng hộ 4 triệu đồng. Chị cũng cố gắng vay mượn họ hàng để xây dựng Mái ấm đại đoàn kết này - chị Dung kể.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Nhàn rất cảm động trước sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín, xã Lê Lợi cùng bà con làng xóm đối với gia đình chị Dung - một gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn. Hoạt động nghĩa tình này đã giúp gia đình chị Dung ổn định chỗ ở, từ đó yên tâm lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mái ấm đại đoàn kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.