Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý khi chọn mua nước uống đóng bình

Thanh Phong| 29/05/2023 13:54

(HNMCT) - Nước uống đóng bình là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn sử dụng để thay cho nước đun sôi để nguội. Tuy nhiên, khi chọn mua nước uống đóng bình, cần chú ý:

Chọn loại nước phù hợp nhu cầu sử dụng

Nước uống đóng bình chủ yếu gồm hai loại chính, đó là nước khoáng và nước tinh khiết. Trong đó, nước khoáng được lấy từ các nguồn nước chảy ra từ các tầng địa chất chứa các nguyên tố tự nhiên khác nhau. Chúng được đóng bình, đóng chai trực tiếp tại nguồn với hệ thống hiện đại giúp khử trùng và giữ nguyên các nguyên tố sẵn có. Thành phần của nước có thể chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, bao gồm canxi, magiê và natri tốt cho sức khỏe.

Nước tinh khiết được lấy từ các nguồn nước khác nhau, được xử lý bởi hệ thống lọc hiện đại, loại bỏ vi khuẩn gây hại và các tạp chất trước khi đóng bình. Loại nước này phù hợp cho các gia đình, văn phòng, công ty, trường học, bệnh viện...

Chọn mua sản phẩm chính hãng

Khi mua nước uống đóng bình, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, duy trì hoạt động lâu năm, được nhiều khách hàng tin tưởng. Không nên mua các loại nước gia công với mức giá quá rẻ vì chúng thường có chất lượng kém, không đảm bảo vệ sinh.

Kiểm tra kỹ nhãn mác, bao bì

Trước khi mua, nên đọc kỹ thông tin về thành phần, nguồn gốc, hạn sử dụng và cách bảo quản nước uống đóng bình trên nhãn mác. Thông tin này sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng của sản phẩm và cách sử dụng.

Với các nhãn hàng uy tín thì trên bao bì luôn có đầy đủ thông tin về ngày sản xuất, nơi sản xuất, các chất có trong nước kèm hàm lượng cụ thể...

Ngoài ra, thông tin liên quan đến nhà máy sản xuất, hệ thống lọc khử khuẩn được in trên bao bì cũng giúp bạn tìm được thương hiệu nước uống đóng bình uy tín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi chọn mua nước uống đóng bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.