Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng xe hàng còn tồn tại cửa khẩu Tân Thanh giảm sâu

Thảo Nguyên| 04/05/2020 22:49

(HNMO) - Thông tin về tình hình thông quan hàng hóa từ Bộ Công Thương hôm nay (4-5) cho biết, tại cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) trong ngày 3-5, có 97 xe hàng xuất khẩu và 32 xe hàng nhập khẩu. Chỉ còn 184 xe hàng tồn tại cửa khẩu Tân Thanh, giảm hơn một nửa số xe tồn so với thời điểm trước ngày 30-4.

Kết quả này có được là nhờ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khơi thông thị trường của lãnh đạo Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã khôi phục lại thời gian thông quan tại cặp cửa khẩu biên giới Tân Thanh - Pò Chài từ ngày 30-4. Cũng theo thông tin từ Bộ Công Thương, trong ngày 3-5, tổng số xe xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là 586 xe và 11 toa hàng, trong đó có 366 xe và toa hàng xuất khẩu, 231 xe hàng nhập khẩu. Có 626 xe và toa hàng còn tồn.

Trong đó tại cửa khẩu Hữu Nghị có 258 xe hàng xuất khẩu (mặt hàng nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, máy móc); 199 xe hàng nhập khẩu (mặt hàng linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, nông sản, giấy, sơ mi rơ móc, phụ tùng ô tô); có 152 xe hàng xuất khẩu còn tồn (mặt hàng nông sản, linh kiện điện tử).

Tại cửa khẩu Tân Thanh, có 97 xe hàng xuất khẩu (mặt hàng thanh long, dưa hấu, xoài, chuối...); 32 xe hàng nhập khẩu (mặt hàng nông sản, tạp hóa); còn tồn 184 xe nông sản, hoa quả chờ xuất khẩu. Trong khi đó tại cửa khẩu Cốc Nam không phát sinh xe xuất nhập khẩu, còn tồn 4 xe (mặt hàng da bò, thức ăn chăn nuôi), còn cửa khẩu Ga Đồng Đăng 11 toa hàng đã được xuất khẩu (mặt hàng thanh long, mít, xoài). Riêng tại cửa khẩu Chi Ma còn tồn 286 xe đang chờ xuất khẩu.

Tại tỉnh Lào Cai, có 211 xe hàng xuất khẩu (mặt hàng thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít, tinh bột sắn, các mặt hàng khác, gỗ ván lạng, vải quả) và 203 xe hàng nhập khẩu (mặt hàng rau củ quả, các mặt hàng khác) qua cửa khẩu quốc tế đường bộ. Trong khi qua cửa khẩu quốc tế đường sắt có 713 tấn lưu huỳnh quá cảnh xuất khẩu, trị giá 43 nghìn USD. Tại tỉnh Hà Giang có 77 xe hàng xuất khẩu (mặt hàng thanh long, ván, chuối, tinh bột sắn, dưa hấu), không có xe hàng nào nhập khẩu.

Như vậy, trong ngày 3-5, có 714 xe hàng xuất khẩu và 434 xe hàng nhập khẩu qua các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới phía Bắc giáp với Trung Quốc. Số xe hàng còn tồn là 711 xe, giảm rõ nét so với trước ngày 30-4. Lũy kế từ đầu tháng 2 đến ngày 3-5, có 65.386 xe hàng xuất khẩu và 57.222 xe hàng nhập khẩu qua các cửa khẩu thuộc các tỉnh biên giới phía Bắc giáp với Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lượng xe hàng còn tồn tại cửa khẩu Tân Thanh giảm sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.