Trái tim nhân ái

Lực lượng quản lý thị trường hiến tặng 90.000ml máu

Lam Giang 24/06/2024 16:16

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, sau 2 tuần phát động, các đơn vị trong lực lượng đã triển khai chương trình hiến máu nhân đạo với tổng số máu được hiến tặng đạt gần 90.000ml.

24.6.jpg
67 công chức, người lao động Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An tham gia hiến máu. Ảnh: Lưu Quyên

Ngay sau khi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Hiến máu hôm nay - Sức khỏe ngày mai”, chương trình đã nhanh chóng được cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố quan tâm, triển khai, thực hiện.

Cụ thể, tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, 111 công chức, người lao động thuộc Cục và các tình nguyện viên đã đăng ký làm xét nghiệm để hiến máu; kết quả có 67 người đủ điều kiện hiến với 20.050ml máu thu được.

Tại Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hậu Giang, Bình Dương…, công chức, người lao động các cục quản lý thị trường cũng đã tích cực tham gia hưởng ứng chương trình, góp phần tích cực vào lượng máu thu được trong toàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Riêng đối với lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, đây còn là dịp thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường niên, là nét văn hóa của lực lượng Quản lý thị trường.

24.6-hien-mau-1.jpg
Công chức, người lao động Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh tại chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024. Ảnh: Lưu Quyên

Theo kế hoạch, Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vào ngày 3-7 nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống lực lượng quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2024). Cùng tham gia có Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Hà Nam, Thái Nguyên, Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng quản lý thị trường hiến tặng 90.000ml máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.