Trái tim nhân ái

Hà Nội: Tôn vinh 113 tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

Hà Hiền 12/06/2024 - 18:29

Ngày 12-6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14-6; đồng thời tổng kết Tháng nhân đạo năm 2024.

Đến dự có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia Bùi Thị Hòa; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Theo đánh giá, trong 6 tháng năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia. So với quy mô dân số ở Thủ đô, tỷ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt 2,9%, qua đó nhận về gần 160.000 đơn vị máu, cao hơn nhiều so với cùng kỳ những năm trước đó. Kết quả này giúp Hà Nội trở thành điểm sáng, tiêu biểu của cả nước trong công tác vận động hiến máu.

hien-mau.jpg
Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo người dân ở Thủ đô tham gia. Ảnh: Liễu Giai.

Hạt nhân tích cực, góp phần quan trọng tạo nên thành công của phong trào hiến máu là những cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị..., hiến máu tiêu biểu. Họ thường xuyên hiến máu và vận động nhiều người khác cùng tham gia. Điển hình là gia đình bà Vũ Thúy Hải, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) với hơn 50 lần làm việc nghĩa từ các thành viên. Ngoài ra, gia đình bà Hải vận động được hơn 100 người xung quanh trao đi giọt máu đào. Trường hợp khác là gia đình ông Trần Văn Nam, xã Thọ Xuân (huyện Đan Phượng) với 65 lần hiến máu từ các thành viên, đồng thời vận động được hơn 50 người khác cùng tham gia...

Cá nhân hiến máu tiêu biểu có bà Trần Thị Thu, người lao động của Công ty TNHH Nguyên Tâm, phường Láng Thượng (quận Đống Đa) với 28 lần trực tiếp hiến máu hay ông Phạm Ngọc Huy, chiến sĩ công an quận Hoàn Kiếm với 26 lần làm việc nghĩa, lan tỏa hành động đẹp đến nhiều người xung quanh...

Không chỉ ghi dấu ấn đậm nét trong phong trào hiến máu tình nguyện, Hà Nội còn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hiệu quả trợ giúp nhân đạo. Riêng trong Tháng nhân đạo năm 2024, diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Hà Nội hỗ trợ kịp thời về nhiều mặt cho gần 49.000 lượt người khó khăn với tổng trị giá hơn 17,14 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của UBND thành phố cho 8 cá nhân hiến máu tiêu biểu. Ảnh: Dung Thùy.

Phát biểu tại sự kiện ý nghĩa này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân, gia đình hết lòng vì cộng đồng, vì người gặp khó, sẵn sàng trao đi tình cảm, trái tim yêu thương, những giọt máu nghĩa tình. Đó chính là những bông hoa đẹp, tiêu biểu cho lối sống nhân ái, góp phần lan tỏa, nhân lên những giá trị tốt đẹp, nhân văn của người Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà, nhờ nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước cùng các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội, đời sống của đại đa số người dân Thủ đô cũng như cả nước ngày càng ổn định, phát triển. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những cá nhân, gia đình gặp khó, cần có điểm tựa để vươn lên, vẫn có những bệnh nhân cần được tiếp máu để vượt qua bạo bệnh, phục hồi sức khỏe.

“Để cuộc sống này vơi bớt nỗi đau, yêu thương lan tỏa, tôi mong muốn, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh cho những hoàn cảnh kém may mắn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà kêu gọi.

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân người hiến máu, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố tôn vinh 113 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện (12 gia đình và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 8 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội; 19 gia đình và 67 cá nhân nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố).

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố biểu dương nhiều đơn vị có thành tích nổi bật trong việc triển khai Tháng nhân đạo năm 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tôn vinh 113 tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.