Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực hấp dẫn từ chữ "Tín"

Tuấn Kiệt| 20/02/2016 07:18

(HNM) - Không phải tự nhiên mà trong kinh doanh người ta thường nhắc đến chữ


Có được lòng " tín" từ đối tác đồng nghĩa với việc tạo cho mình những cơ hội, thậm chí cơ hội ấy tốt hơn cả mục tiêu đặt ra. Liên quan đến câu chuyện chữ "tín", ngay trong những ngày đầu năm mới này, có một thông tin với Hà Nội khi việc Viện Thương mại và Kinh tế công nghiệp Hàn Quốc (KIET) công bố một khảo sát cho thấy, cùng với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là thành phố lý tưởng với các nhà đầu tư xứ Hàn: Hà Nội hiện là thành phố thân thiện với các nhà đầu tư nhất trong số 10 thành phố lớn khu vực Châu Á!

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư Hàn Quốc đưa ra đánh giá này. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế có nhiều biến động, tác động trực tiếp đến kinh tế trong nước, thời gian qua, Hà Nội luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Không có bước nhảy đột biến trong thu hút đầu tư như một số địa phương khác, song với 1.080 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký gần 3 tỷ USD trong 5 năm (2010-2015), Hà Nội đã khẳng định được vai trò đầu tàu kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Hồng và thực tế đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn và thành đạt đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Thế nhưng, bên cạnh những thành công đạt được, những thách thức trong thu hút đầu tư của Hà Nội cũng khá lớn. Để giữ được hai chữ "thân thiện" trong mắt nhà đầu tư là không dễ, đòi hỏi Hà Nội cần tiếp tục đổi mới và làm hết khả năng có thể. Bởi lẽ, nhiều địa phương lân cận cũng có thuận lợi về giao thông và có chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) cao hơn, xuất phát từ những lợi thế về quỹ đất, giá thuê đất, nhân công…

Lãnh đạo TP Hà Nội đã nhiều lần cam kết: Không ngừng tạo lập môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế; thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho các nhà đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh, làm ăn lâu dài tại Thủ đô. Điều này cho thấy, bên cạnh việc tạo dựng các chính sách, môi trường kinh doanh thuận, thì chữ "tín" luôn được lãnh đạo của Hà Nội, các nhà quản lý coi trọng.

Điều này góp phần củng cố niềm tin; đồng thời giữ gìn, phát đi hình ảnh thân thiện của Thủ đô đối với các đối tác liên kết. Khi nhà đầu tư tin tưởng vào những cam kết của lãnh đạo, tin vào bộ máy vận hành trơn tru trên nền tảng chính sách minh bạch, thông thoáng thì chắc chắn Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn. Không chỉ hấp dẫn với doanh nghiệp Hàn Quốc, Hà Nội đã và sẽ tiếp tục chứng minh sức hấp dẫn của mình với doanh nghiệp Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực hấp dẫn từ chữ "Tín"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.