Pháp đình

Lừa “quen” lãnh đạo Công an Hà Nội để chạy án, lĩnh 15 năm tù

Chu Dũng 19/09/2023 - 15:49

Ngày 19-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1975; ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào tháng 3-2023, biết quán karaoke của vợ chồng Tùng và Hương ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) bị cơ quan công an phát hiện hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, chủ quán là Tùng bị khởi tố, điều tra, Hà khẳng định với chị Hương việc có thể đề cập được với Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội lo cho Tùng tại ngoại với mức giá 3 tỷ đồng.

cao-lua-19-501-9313.jpeg
Đối tượng lừa đảo chạy án trước vành móng ngựa.

Tin tưởng nên chị Hương cùng gia đình đã chuyển 3 tỷ đồng cho bị cáo trong các ngày 30 và 31-3-2022. Sau đó, Hà không giúp được anh Tùng tại ngoại như cam kết và cũng không trả lại tiền nên bị gia đình bị can Tùng tố cáo.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng phát hiện, Nguyễn Thị Thu Hà còn lừa bán một chiếc ô tô hiệu Lexus 350 cho anh Vũ Hoàng Sỹ (ở quận Hà Đông, Hà Nội). Cụ thể, chiếc xe này vốn thuộc sở hữu của Hà nhưng bà ta đã bán cho vợ chồng anh Tùng, chị Hương với giá 2,1 tỷ đồng. Tuy vậy, mỗi khi có việc cần, Hà lại mượn để đi lại.

Theo đó, tháng 5-2022, trong thời gian anh Tùng bị bắt, Hà gọi điện cho chị Hương hỏi mượn lại chiếc ô tô để về quê ăn giỗ trong 2 ngày. Hà sau đó gọi điện cho người quen, nói cần bán chiếc Lexus với giá 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chưa có giấy tờ gốc nên 2 bên thống nhất thanh toán trước 850 triệu đồng. Thời gian này, chị Hương nhiều lần đòi xe nhưng không được nên tố cáo tới cơ quan công an và hiện đã nhận lại được xe Lexus 350…

Cơ quan công an làm rõ, tổng cộng Nguyễn Thị Thu Hà đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Hương cùng gia đình 3 tỷ đồng với thủ đoạn “chạy án” và lừa đảo chiếm đoạt 850 triệu đồng của người khác thông qua việc mua bán xe ô tô. Hiện, bị cáo vẫn chưa khắc phục được tiền cho các bị hại.

Căn cứ các chứng cứ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà mức án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo đúng tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa “quen” lãnh đạo Công an Hà Nội để chạy án, lĩnh 15 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.