Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lĩnh án tù vì nhận nửa tỷ đồng lo chạy án

Chu Dũng| 09/11/2022 18:11

(HNMO) - Ngày 9-11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Tạ Thị Thùy Dương (sinh năm 1982; ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là chị Vũ Thị T (sinh năm 1996; ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo cáo trạng, chị Vũ Thị T có chồng là anh Phạm Thế Đ (sinh năm 1986; làm việc ở tỉnh Bình Dương). Cuối tháng 3-2021, chị T được người quen báo tin anh Đ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) bắt giữ về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Do không biết chồng bị bắt giữ ở đâu, về tội gì và sức khỏe như thế nào nên chị T đã liên hệ với Tạ Thị Thùy Dương, nhờ tìm hiểu sự việc giúp mình. Đồng thời, chị T muốn xin cho anh Đ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 7-4-2021, chị T hẹn Dương đến nhà mình ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để bàn bạc việc lo cho anh Đ được về nhà và không bị đi tù. Gặp nhau, Dương nói chi phí để lo cho anh Đ không bị xử lý là 500 triệu đồng. Dương hứa hẹn sau khi nhận tiền khoảng 1 đến 2 tuần thì sẽ đưa chị T vào tỉnh Bình Dương gặp chồng tại Công an tỉnh Bình Dương.

Để chị T tin tưởng, Dương nói mình có nhiều mối quan hệ, quen biết nhiều lãnh đạo, có thể lo cho anh Đ không bị xử lý, được về nhà và không bị đi tù. Tin lời Dương nói, chị T đã đồng ý đưa cho Dương số tiền 500 triệu đồng để lo cho chồng.

Khi gặp Dương, tại nhà chị T còn có chị Đỗ Thị H (bạn chị T). Sau khi Dương ra về, chị T đã đưa cho chị H số tiền 500 triệu đồng nhờ giữ hộ, khi nào Dương yêu cầu thì sẽ nhờ chị H chuyển cho Dương. Bởi Dương mới sinh con nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Đến sáng 8-4-2021, Dương gọi điện cho chị T, yêu cầu chuyển tiền cho mình theo thỏa thuận. Chị T đã gọi điện cho chị H, bảo chuyển tiền cho Dương. Chị H sau đó ra ngân hàng chuyển cho Dương số tiền trên.

Khi chuyển tiền xong, chị H gọi điện cho Dương yêu cầu viết giấy biên nhận, rồi đưa cho tài xế xe grab mang đến cho chị H.

Về phía Dương, sau khi nhận tiền đã không thực hiện theo thỏa thuận mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Thời gian sau, chị T không được gặp chồng và anh Đ vẫn bị tạm giam nên sau nhiều lần gọi điện, tìm Dương để đòi lại tiền nhưng không được.

Ngày 23-11-2021, chị T làm đơn tố cáo Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 12-12-2021, Dương tìm gặp chị T, trả lại số tiền 500 triệu đồng. Nhận tiền, chị T đã viết đơn xin rút đơn tố cáo đối với Dương nhưng cơ quan chức năng vẫn xử lý theo quy định pháp luật.

Trước những chứng cứ xác đáng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 8 năm tù đúng với tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì nhận nửa tỷ đồng lo chạy án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.