Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

Ngọc Anh| 06/01/2023 11:58

(HNMO) – Ngày 6-1, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin về việc bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua chạy án với số tiền lên đến 535 triệu đồng.

Cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Châu.

Theo đó, thời gian gần đây, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận đơn thư tố giác của các công dân tố cáo đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc nhận tiền để chạy án. Cơ quan công an đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ,....

Ngày 5-1-2023, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Châu (sinh năm 1985, trú khối Hương An Đông, thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra xác định: Bị can Nguyễn Ngọc Châu đã lợi dụng mối quan hệ quen biết của bị hại và các cơ quan tiến hành tố tụng (cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án…) để nhận tiền với lý do để "chạy án" cho người nhà của bị hại, nhưng thực tế Châu sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền Nguyễn Ngọc Châu chiếm đoạt của bị hại là 535 triệu đồng.

Vụ án đang được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ. Cơ quan công an thông báo ai là bị hại của các vụ án trên tiếp tục liên hệ với Công an tỉnh để trình báo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.