Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ quét nghiêm trọng tại thành phố Sydney (Australia)

Phương Chi| 03/04/2023 07:13

(HNM) - Ngày 2-4, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã dẫn đến lũ quét tại thành phố Sydney, thuộc bang New South Wales của Australia, khiến nhiều người dân phải gọi cứu trợ, khẩn cấp. Giới chức thành phố cảnh báo thời tiết xấu sẽ còn tiếp diễn trong tuần này.

Giới chức Sydney cảnh báo thời tiết xấu sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới. Nguồn: Reuters

Người phát ngôn của Dịch vụ Khẩn cấp bang New South Wales cho biết, lực lượng cứu hộ đã nhận được hơn 50 cuộc gọi đề nghị cứu hộ trong ngày 2-4, đồng thời giải cứu 2 người bị kẹt trong ô tô tại ngoại ô thành phố Sydney. Cơ quan này khuyến cáo người dân không đi xe qua dòng nước lũ. Vùng bờ biển trung tâm, cách Sydney khoảng 87km về phía Bắc, cũng ghi nhận 27 cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ. Người dân tại nhiều khu vực đã phải tự dùng bao cát để ngăn cản tác hại của dòng nước siết.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia đã ban bố cảnh báo dông bão nghiêm trọng, với khả năng xảy ra mưa lớn và lũ quét, tại một số khu vực ở Sydney. Giới chức thành phố khuyến cáo người dân cần cẩn trọng do tình hình thời tiết có thể xấu đi nhanh chóng. Dự báo mưa lớn vẫn tiếp diễn trong tuần này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét nghiêm trọng tại thành phố Sydney (Australia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.