Mỗi ngày một chuyện

Lòng tốt của anh Đăng

NGƯỜI XÂY DỰNG 22/10/2023 - 07:17

Sáng 21-9, anh Hòa ở xã Tam Thuấn (huyện Phúc Thọ) đang ngồi uống nước với bạn học là anh Trần Quang Đăng, ở xóm 6, xã Hát Môn cùng huyện thì anh Đăng có người gọi điện thoại. Xong cuộc gọi, anh Hòa thấy anh Đăng rất vui nên hỏi bạn:

- Cuộc điện thoại có tin vui phải không ông?

- Đúng ông ạ. Bên Công an huyện vừa thông báo đã tìm được chủ tài khoản Đào Thị Hương ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, là người chuyển tiền nhầm vào tài khoản của mình - anh Đăng vui vẻ kể.

- Chuyện là thế nào vậy? - anh Hòa ngạc nhiên hỏi thêm.

- Hôm qua tôi thấy tài khoản của mình có ai đó chuyển khoản đến 100 triệu đồng. Kiểm tra lại thì biết là một ai đó gửi nhầm nên tôi báo với Công an huyện Phúc Thọ. Công an huyện đã làm việc với ngân hàng để xác minh rõ chủ tài khoản gửi nhầm và tôi đã chuyển gửi trả lại theo hướng dẫn. Bên Công an báo tin chủ tài khoản rất xúc động khi nhận lại đủ tiền và gửi lời cảm ơn - anh Đăng vui vẻ cho biết.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Hòa trân trọng sự trung thực của anh Đăng. Việc làm của anh cho thấy những tấm gương tử tế vẫn luôn hiện hữu và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lòng tốt của anh Đăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.