Mỗi ngày một chuyện

Bí thư chi bộ hết lòng vì cộng đồng

NGƯỜI XÂY DỰNG 20/10/2023 - 07:39

Ngày 18-9, anh Tuấn ở thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có dịp ra thăm nhà người bạn tên Ngọc ở thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ). Trên con đường về nhà bạn, thấy khung cảnh hoa lá tốt tươi, anh Tuấn liền hỏi:

- Con đường làng đẹp quá, không biết ai trồng những cây hoa này, bạn nhỉ?

- Để có được con đường hoa như hiện nay là nhờ có bác Huy, Bí thư Chi bộ thôn đó bạn ạ. Từ năm 2019, bác đã vận động xã hội hóa được hàng chục triệu đồng và lan tỏa tinh thần đến Chi hội Liên hiệp phụ nữ, Chi đoàn thanh niên địa phương cùng nhau góp sức để trồng cây, trồng hoa, làm đẹp cho làng xóm. - Chị Ngọc chia sẻ.

- Có phải bác Huy “nuôi lợn đất” mà hôm trước bạn chụp ảnh chia sẻ trên Facebook đúng không? - Anh Tuấn hỏi.

- Đúng rồi bạn ạ. Từ năm 2021 đến nay, mỗi năm bác Huy đều mua 15 con lợn đất. Bác tự nuôi 2 con, còn lại kêu gọi các nhà hảo tâm nhận nuôi. Vào dịp tổng kết năm học, bác cùng mọi người “mổ lợn” để tặng Quỹ Khuyến học xã Hoàng Diệu và các cháu học sinh nghèo. - Chị Ngọc vui vẻ kể.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Tuấn bày tỏ sự cảm phục trước tấm lòng của bác Huy. Những việc làm ý nghĩa của bác đã vun đắp tình đoàn kết trong cộng đồng cùng chung sức xây dựng quê hương, chăm lo cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ hết lòng vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.