Công nghệ

Lỗi thường gặp trên iPhone và iPad sau khi “lên đời” iOS 17

Hoàng Linh 22/09/2023 - 16:27

Ít ngày kể từ khi phát hành chính thức, cộng đồng công nghệ đã ghi nhận một số “hiện tượng lạ” trên các máy iPhone, iPad sau khi nâng cấp iOS 17.

ios-17.0.1-feature.jpg
iOS 17 mang tới hàng trăm "món mới" cho người dùng iPhone và iPad.

Là phiên bản cập nhật lớn, iOS 17 mang tới nhiều thay đổi cho hệ sinh thái di động của Apple, nhưng kèm theo đó cũng là vô vàn rủi ro có thể phát sinh. Dưới đây là những hiện tượng trục trặc phổ biến nhất:

Mất kết nối dữ liệu viễn thông
Một số người dùng sau khi nâng đời iOS 17 đã bị mất kết nối viễn thông 4G/5G. Hiện tượng này được xác định chủ yếu xảy ra trên các máy sử dụng hai sim cùng lúc, và việc cập nhật khiến thứ tự sử dụng bị đảo lộn. Trong trường hợp này, cách khắc phục là truy cập vào Settings > Cellular và kiểm tra lại SIM nào đang “chịu trách nhiệm” cung cấp kênh dữ liệu.

Pin tụt nhanh bất thường
Thông thường, sau khi cập nhật hệ điều hành, iPhone và iPad thường mất một khoảng thời gian khá dài để tối ưu hoá dữ liệu và các ứng dụng cho phù hợp với môi trường phần mềm mới. Quá trình này có thể khiến máy bị nóng và sử dụng pin nhiều, là rất bình thường.

Tuy nhiên, trong trường hợp cảm thấy nghi ngại, người dùng có thể mở Settings > Battery và kiểm tra xem ứng dụng nào tiêu hao pin lớn. Với hệ điều hành mới, một số ứng dụng chưa được cập nhật để tương thích có thể vận hành không chuẩn mực, dẫn tới sự cố.

Kết nối Wifi yếu
Nếu kết nối Wifi sau khi nâng cấp iOS 17 trở nên kém hẳn, người dùng hãy thử khởi động lại iPhone và thiết bị phát sóng. Ngoài ra, cũng nên thử khôi phục mặc định thiết lập mạng của iOS bằng cách mở Settings > General > Transfer or Reset iPhone > Reset > chọn Reset Network Settings.

img_6550.jpg
Lưu ý chọn đúng tuỳ chọn khôi phục mặc định mạng (Reset Network Setitngs) để tránh mất dữ liệu.

Lưu ý rằng sau khi thực hiện thao tác này, người dùng sẽ phải đăng nhập lại các mạng Wifi đã sử dụng. Một số chuyên gia công nghệ cũng cho rằng, người dùng nên thử vô hiệu hoá tính năng Wifi Assist, vốn cho phép iPhone chủ động sử dụng kết nối 4G/5G trong trường hợp máy cho là Wifi sóng quá yếu. Thiết lập này có tại Settings > Cellular/Mobile.

Ứng dụng gặp lỗi
Một số ứng dụng do chưa kịp cập nhật phiên bản mới nên có thể sẽ gặp lỗi khi sử dụng trên iOS mới. Những hiện tượng thường gặp có thể là ứng dụng văng ra, giao diện không hiển thị chính xác, ứng dụng không mở được các kho dữ liệu của máy (như thư viện ảnh)… Phần lớn các trục trặc này đều sẽ biến mất khi ứng dụng được cập nhật tương thích với iOS 17. Vì thế, trong giai đoạn này, người dùng nên thường xuyên kiểm tra cập nhật ứng dụng bằng cách mở App Store > biểu tượng người dùng > Update All.

img_6549.jpg
Cập nhật ứng dụng trên máy để đảm bảo tương thích với iOS mới.

Cập nhật lên iOS 17.0.1
Ngày 22-9, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật nhỏ cho iOS 17 với số hiệu 17.0.1. Bản vá này được hãng công nghệ Mỹ thông báo sẽ sửa nhiều lỗi nhỏ trên iOS 17, trong đó có cả biện pháp khắc phục dành cho iPhone 15, 15 Pro, 15 Pro Max mới trình làng. Nếu không vướng lý do gì đặc biệt, người dùng nên cập nhật sớm nhất có thể để tăng cường tính ổn định cho máy.

img_6534.jpg
Bản cập nhật nhỏ cho iOS 17 vừa được phát hành.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗi thường gặp trên iPhone và iPad sau khi “lên đời” iOS 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.