Ẩm thực

Samsung phát hành ứng dụng nấu ăn với trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 30/08/2023 - 19:10

Ngày 30-8, Samsung đã chính thức phát hành ứng dụng "thực phẩm và công thức nấu ăn được cá nhân hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)", hỗ trợ 8 ngôn ngữ và 104 quốc gia trên thế giới.

foood_1.jpg
Samsung Food có mặt trên cả Android và iOS.

Mang tên gọi Food, ứng dụng mới của hãng điện tử Hàn Quốc được phát triển dựa trên Whisk, một ứng dụng mà Samsung đã thâu tóm cách đây vài năm.

Ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm các công thức món ăn hầu như trên khắp thế giới, lưu chúng về thiết bị cá nhân, như điện thoại thông minh, và lập kế hoạch ăn uống hằng tuần.

Theo Samsung, ban đầu Food có khoảng 160.000 công thức nấu ăn khác nhau và sẽ được bổ sung đều đặn. Ngoài điện thoại, Food có thể chạy trên các thiết bị thông minh như tủ lạnh, cho phép người dùng quản lý nguyên liệu, mua sắm…

Công nghệ AI sẽ đóng góp đáng kể vào Food, khi cho phép phân tích các công thức nấu ăn mà người dùng đã lưu, chuẩn hóa định dạng và sắp xếp chúng để tạo danh sách mua sắm dựa trên các thành phần. AI cũng có thể cung cấp các đề xuất công thức dựa trên các mặt hàng thực phẩm có sẵn do người dùng quản lý; thậm chí còn có chức năng "cá nhân hóa công thức" để tạo ra món ăn hay thực đơn riêng cho từng người dùng, ví dụ như tạo ra “phiên bản Việt Nam của một món ăn Italia” hay phiên bản thuần chay của một món nào đó.

foood_2.jpg
Giao diện của Samsung Food.

AI cũng có thể đề xuất bữa ăn hằng ngày dựa trên sở thích ăn kiêng và các loại ẩm thực yêu thích của mỗi người, đồng thời phân tích thành phần dinh dưỡng và khuyến nghị mua sắm, thậm chí gửi thẳng đến sàn thương mại điện tử của nhà bán lẻ.

Nếu được kết nối với bếp thông minh, Food còn cho phép người dùng làm nóng lò nướng trước, đặt hẹn giờ và chuyển cài đặt nấu sang các thiết bị được hỗ trợ thông qua chế độ nấu có hướng dẫn từng bước…

Về lâu dài, Samsung có kế hoạch bổ sung các tính năng mới cho Food, như tích hợp với Samsung Health để đồng bộ hóa các thông số như BMI và mức tiêu thụ calo, đồng thời đưa ra các đề xuất để quản lý chế độ ăn uống. Ứng dụng sẽ kết hợp công nghệ thị giác AI vào năm 2024, cho phép nhận diện các mặt hàng thực phẩm thông qua camera để đưa ra tư vấn.

Samsung kỳ vọng có thể đạt 1 triệu người dùng Food trên toàn cầu trong thời gian tới, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều ứng dụng nấu ăn đã xuất hiện từ lâu như Mealtime, Paprika, Yummly…

Theo các chuyên gia công nghệ, với sự hiện diện ngày càng nhiều của thiết bị thông minh của Samsung trong nhà bếp, việc phát hành ứng dụng thực phẩm và công thức nấu ăn thông minh "cây nhà lá vườn" dường như là một bước đi hợp lý và có nhiều lợi thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung phát hành ứng dụng nấu ăn với trí tuệ nhân tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.