Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 5 người chết

Thọ Sơn| 16/04/2014 16:23

(HNMO) – Nằm trên giường bệnh, chị Phạm Thị Phương Thảo (SN 1982, quê Mỹ Tho) kể lại “Tôi mệt nên lên xe là ngủ, sau va chạm kinh hoàng tôi tỉnh dậy thì chân bị kẹt bên dưới ghế, máu chảy nhiều lắm

Giây phút ám ảnh trong vụ tai nạn kinh hoàng

Nằm trên giường bệnh trong trạng thái băng bó khắp người, mặt sưng phù chị Phạm Thị Phương Thảo (SN 1982, quê Mỹ Tho) kể lại: “Tôi mệt nên lên xe là ngủ, sau va chạm kinh hoàng tôi tỉnh dậy thì chân bị kẹt bên dưới ghế, máu chảy nhiều lắm. Một hồi xe cứu hộ tới kéo hết những người ngồi ghế trước ra, sau đó mới đưa tôi ra ngoài vì tôi ngồi ghế cuối cùng”.

Tấm ảnh cuối cùng được chụp từ thiết bị giám sát hành trình


Cũng là một trong những nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng. Chị Trần Thị Hồng Thắm cho biết: “Tôi đang mang thai tháng thứ 6, lúc xảy ra tai nạn tôi đang ngủ. Khi tỉnh dậy thì thấy toàn thây đau nhói, giờ đợi các bác sĩ khám xem con tôi có bị sao không…”

Nghe tiếng va chạm lớn, người dân đang làm việc bên cao tốc liền trèo hàng rào lên cứu các nạn nhân ra ngoài và báo cho lực lượng chức năng.

Chị Lê Thị Bích Tuyền người dân địa phương cho biết: “Nghe tiếng va chạm lớn, tôi chạy ra thì thấy toàn máu me và xác người. Nhiều người khác xúm lại dùng xà beng cậy cửa đưa các nạn nhân đi cấp cứu, người thì thoi thóp, người thì bất tỉnh…”.

Những hình ảnh cuối từ thiết bị giám sát hàng trình

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ nhà xe Thảo Châu đã có mặt tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Rà lại thiết bị giám sát hàng trình, những hình ảnh trước thời điểm xảy ra tai nạn khi đa phần các nạn nhân còn đang an toàn trên chuyến xe định mệnh được công bố. Tấm ảnh cuối được thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) ghi lại vào thời điểm 9h34' trước khi xảy ra tai nạn khoảng 10 phút khi xe đi ngang qua địa phận xã Tân Cứu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Như vậy tai nạn xảy ra khoảng 9h45'.

Nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, thời điểm xảy ra tai nạn một chiếc xe khác chạy trước xe khách biển số 71B-001.26, sau đó xe đánh lái bất ngờ để tránh chiếc xe bồn tưới cây trên cao tốc biển số 57H-0258, do không giữ khoảng cách và không làm chủ tốc độ nên tài xế Trần Thanh Phong (SN 1979, quê Bến Tre) điều khiển chiếc xe khách trên đã tông vào đuôi xe bồn. Với tốc độ cho phép ở làn xe dành cho ô tô với tốc độ cao nhất đã dẫn tới tai nạn kinh hoàng, va chạm mạnh khiến cho 3 người trong đó có tài xế Phong, ông Loreal Jean Jacques quốc tịch Pháp và một bé trai tử vong tại chỗ. 11 người còn lại trên xe khách và 2 người trên xe bồn được đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện Chợ Rẫy anh Trần Văn Hải và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã tử vong, nâng tổng số người bị nạn lên 5 người. Những người còn lại hiện đang được cấp cứu trong đó có 2 ca đang nguy kịch, 2 nạn nhân trên xe bồn đang được điều trị tại bệnh viện thuộc tỉnh Tiền Giang.

Bác sĩ Phạm Văn Khiêm - Phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân trong đó có 4 nam, 7 nữ từ vụ tai nạn xe khách đâm vào xe bồn chở nước trên cao tốc Trung Lương. Nạn nhân là Trần Văn Hải và một phụ nữ chưa rõ danh tính đã chết trước khi nhập viện. 9 ca còn lại, một phụ nữ nước ngoài và một người đàn ông đang nguy kịch, 7 người bị thương nhẹ.

Riêng thai phụ Thắm, bác sĩ Khiêm cho biết chỉ bị thương nhẹ phần mềm ở ngoài, rất may là thai nhi vẫn bình thường.

Người dân địa phương cho hay, những xe bồn tưới cây trên cao tốc đi chậm và đã được nhắc rất nhiều lần do tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn. Thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe bồn thi công tưới nước không có biển cảnh báo từ xa, đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Thượng Tá Nguyễn Anh Thoa – Phó trưởng phòng PC67 CA tỉnh Tiền Giang cho biết: “Nhận định ban đầu, có thể do xe khách đã không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. Về tình trạng xe bồn thi công tưới cây, việc không gắn biển cảnh báo từ xa và đèn cảnh báo là rất nguy hiểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lời kể của nạn nhân vụ tai nạn khiến 5 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.