Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool chỉ còn kém Man United 1 điểm

Theo Zing| 07/05/2023 07:05

Đêm 6-5, Liverpool đánh bại Brentford 1-0 ở vòng 35 để thu hẹp khoảng cách với MU trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Phút 13, Fabinho treo bóng để Virgil van Dijk đánh đầu làm tường cho Mohamed Salah dứt điểm cận thành, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Salah ăn mừng đầy cảm xúc khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Anfield. Chưa dừng ở đó, "Vua Ai Cập" còn chạm mốc 100 bàn trên sân nhà của "The Kop", đồng thời cân bằng thành tích ghi bàn cho Liverpool trong cả sự nghiệp của Steven Gerrard (186 bàn).

Trận đấu diễn ra sôi nổi sau khi chủ nhà có bàn mở tỷ số. Liverpool nắm lợi thế nhưng lại không duy trì được thế chủ động trong phần còn lại của hiệp một.

Brentford vùng lên mạnh mẽ và làm tung mành lưới "The Kop" ở phút 40 sau pha đột phá và dứt điểm đầy dũng mãnh của Bryan Mbeumo. Tuy nhiên, bàn thắng của "Bầy ong" lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hai đội tiếp tục chơi giằng co ở hiệp hai. Liverpool đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và có hai cơ hội ngon ăn để dứt điểm trận đấu ở phút 53 và 84. Tuy nhiên, Cody Gakpo đều không thể tận dụng dù khung thành đã rộng mở.

Chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Premier League giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man United xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Rạng sáng mai (8-5), MU sẽ đụng độ West Ham trên sân khách.

Top 6 Premier League tính đến lúc này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool chỉ còn kém Man United 1 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.