Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lĩnh án 11 năm tù vì lừa đảo chạy trường công an

Chu Dũng| 21/02/2023 17:40

(HNMO) - Ngày 21-2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Tô Thanh Dung (sinh năm 1982; trú ở phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Tô Thanh Dung tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 2018, chị V.T.T (sinh năm 1979; ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có nguyện vọng cho con trai đang học lớp 11 ở trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Thông qua bạn học, chị T gặp Tô Thanh Dung, khi đó đang là cán bộ một trường trung cấp thuộc Bộ Công an. Dung nói với chị T là có khả năng xin cho con trai chị này trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân kỳ thi năm 2019. Nếu không trúng tuyển thì con chị T sẽ học một trong các trường trong ngành Công an nhân dân hoặc Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 6 (Bộ Công an). Đồng thời, Dung ra giá “chạy trường” khoảng 800 triệu đồng và đợi con trai chị T học xong lớp 12 sẽ làm việc cụ thể.

Đầu năm 2019, chị T thông báo cho Dung biết việc con trai chị này đánh nhau phải nghỉ học ở nhà 1 năm và chuyển đến học lại lớp 11 tại một trường khác nên sẽ thay đổi kỳ thi sang năm 2020. Lúc này, Dung nói sẽ “lo” được cho cháu thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân. Hai bên thỏa thuận và thống nhất chi phí "lo lót" việc này là 1 tỷ đồng.

Sau đó, tháng 5-2019, Dung gọi điện thoại yêu cầu chị T đưa trước 350 triệu đồng tiền "đặt cọc" và 200 triệu đồng để tiếp tục “lo việc”. Đến cuối tháng 3-2020, con trai chị T nộp hồ sơ sơ tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân thì được biết hồ sơ không đủ điều kiện sơ tuyển theo quy định.

Tuy nhiên, Dung ngỏ lời sẽ xin nâng điểm các môn học chưa đạt để đủ điều kiện sơ tuyển với giá 50 triệu đồng. Chị T đã đưa cho Dung 50 triệu đồng và Dung đưa lại bảng điểm năm học của con chị T đã được thay đổi điểm. Đến tháng 6-2020, điểm học kỳ 2 lớp 12 của con chị T tiếp tục không đủ điều kiện để sơ tuyển. Lúc này, chị T yêu cầu Dung hoàn trả số tiền 750 triệu đồng đã nhận, nhưng Dung khất lần không trả. Ba tháng sau, chị T rút học bạ của con trai tại trường thì phát hiện điểm trong học bạ không trùng với bảng điểm mà Dung đưa cho chị T.

Sau khi tìm hiểu, chị T biết Dung đã chuyển công tác. Do nghi ngờ Dung có hành vi lừa đảo, chị T đã tố cáo sự việc ra cơ quan công an.

Căn cứ vào các chứng cứ, lời khai tại Tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tô Thanh Dung 11 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 750 triệu đồng cho bị hại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án 11 năm tù vì lừa đảo chạy trường công an

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.