Thể thao

Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương giải nghệ: Cho thôi công tác huấn luyện 4 huấn luyện viên

Ngân Hà 02/03/2024 - 18:44

Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có báo cáo đầy đủ trình lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xác minh những tố cáo của vận động viên Phạm Như Phương tại đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

2-nhu-phuong.jpeg
HLV Nguyễn Thuỳ Dương (trái) và vận động viên Phạm Như Phương (Ảnh: Hoàng Triều)

Theo đó, Cục Thể dục thể thao xác nhận đã cho thôi công tác huấn luyện với huấn luyện viên trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Việt Nam - bà Nguyễn Thị Thanh Thuý và huấn luyện viên Đỗ Thị Ngân Thương.

Cụ thể, bà Thanh Thuý chịu trách nhiệm liên quan đến việc khai khống tiền công tập luyện. Bà Ngân Thương là người trực tiếp thu 10% tiền thưởng cho mỗi huy chương, 50% tiền thưởng nóng, thu quỹ trái phép đối với vận động viên Lâm Như Quỳnh.

Tương tự như trường hợp trên, Cục Thể dục thể thao có văn bản gửi Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội về sai phạm của các huấn luyện viên Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thuỳ Dương. Hai huấn luyện viên này đã cắt tiền thưởng của các vận động viên và dùng vào các mục đích "đối nội, đối ngoại". Trong báo cáo của Cục Thể dục thể thao, họ đều thừa nhận sai phạm của mình và bị cho thôi công tác huấn luyện.

Như vậy, sau hơn một tháng kiểm tra kỹ lưỡng, Cục Thể dục thể thao quyết định cho thôi công tác huấn luyện với 4 huấn luyện viên ở đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia gồm: Nguyễn Thị Thanh Thúy, Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương.

Bộ phận chuyên môn của Cục Thể dục thể thao trong thời gian qua tập trung làm rõ, xác minh vấn đề "thu quỹ lạ" tại đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia theo những tố cáo của vận động viên Phạm Như Phương.

Phía Cục cũng thừa nhận lý do nộp báo cáo chậm lên Bộ là do tính chất phức tạp của sự việc, liên quan đến vấn đề thu chi, tập luyện, chấm công của đội tuyển trong suốt 3 năm nên Cục cần có thời gian để tránh bỏ sót bất kỳ sai phạm nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương giải nghệ: Cho thôi công tác huấn luyện 4 huấn luyện viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.