Thể thao

Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ: Cho thôi nhiệm vụ với hai huấn luyện viên của Hà Nội

Ngân Hà 16/01/2024 - 20:39

Sau khi có thông tin liên quan đến việc vận động viên môn thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ và “tố” phải chia phần trăm tiền thưởng cho huấn luyện viên phụ trách trực tiếp, Cục Thể dục thể thao đã phối hợp cùng Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với ban huấn luyện đội tuyển.

16-dang-ha-viet.jpeg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi thẳng thắn về vấn đề đang được dư luận quan tâm. Ảnh: Bùi Lượng.

Ngày 16-1, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt cho biết, Cục đã có buổi làm việc với ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, phụ trách bộ môn thể dục, Phòng Thể thao thành tích cao I và đại diện Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Theo ông Đặng Hà Việt, qua quá trình làm việc và xác minh, các huấn luyện viên thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm huấn luyện t hể thao quốc gia Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các vận động viên (VĐV). Huấn luyện viên (HLV) N.T.D - người bị "tố" đòi chia tiền thưởng, cũng khẳng định Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây. Như vậy ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV (nếu có).

Huấn luyện viên N.T.D tuy là HLV thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhưng lại là HLV trực tiếp của Phương tại đơn vị chủ quản thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Và HLV N.T.D thu tiền thưởng (nếu có) thì cũng chỉ là thu của VĐV thuộc đơn vị chủ quản là Hà Nội, chứ không thu tiền của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia.

“Do trong thời điểm hiện tại, đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung hai HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục Thể dục thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và hai HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết.

Liên quan đến việc Phạm Như Phương bị "gạch tên" trong danh sách tập huấn đội tuyển quốc gia năm 2024, Phụ trách môn thể dục (Cục Thể dục thể thao) Bùi Trung Thiện khẳng định: "Ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không ai gạch tên ai cả. Việc kỷ luật Như Phương là của Hà Nội (đơn vị chủ quản của VĐV). Tháng 12-2023, Như Phương xin nghỉ nhưng chưa có sự đồng ý từ ban huấn luyện và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Về phía đội tuyển quốc gia, đầu năm 2024 bắt đầu tuyển chọn VĐV lên tập trung nhưng Phương chưa từ nước ngoài về. VĐV không lên tập luyện thì không thể nào cho lên tập trung đội tuyển quốc gia được".

Trước đó, trên truyền thông, VĐV Phạm Như Phương – người vừa tuyên bố giải nghệ, tiết lộ cứ mỗi tấm huy chương được thưởng bao nhiêu tiền thì ngoài 10% tiền thuế thu nhập, cô phải nộp thêm 10% cho HLV của mình là bà N.T.D - là một trong hai HLV phụ trách trực tiếp của cô ở bộ môn thể dục dụng cụ thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Việc cô bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển là giọt nước tràn ly.

VĐV sinh năm 2003 cho biết, trong khoảng thời gian đội tuyển chuẩn bị lên danh sách, cô có chuyến đi Mỹ dài ngày thăm người thân. Tuy nhiên, sau khi trở về từ Mỹ, Như Phương nhận tin mình đã bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia mà không có một biên bản họp kỷ luật nào để cô được giải trình, đối chất. Sau khi bị loại khỏi đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia và trả về đơn vị chủ quản, do bức xúc, Như Phương đã làm đơn xin thôi việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ: Cho thôi nhiệm vụ với hai huấn luyện viên của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.