Thể thao

Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ: Xử lý nghiêm nếu có vi phạm

Ngân Hà 15/01/2024 - 18:52

Thông tin nữ vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương quyết định giải nghệ ở tuổi 20 khiến giới chuyên môn và người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Phạm Như Phương được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ tiềm năng của TDDC Việt Nam.

15-nhu-phuong.jpeg
VĐV Phạm Như Phương.

Chiều 15-1, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có cuộc làm việc với các bên, bao gồm phía gia đình và VĐV Phạm Như Phương cùng Bộ môn Thể dục, Ban huấn luyện tuyển TDDC Việt Nam.

Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Hoàng Quốc Vinh cho biết: Ngay sau khi báo chí phản ánh về việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ, chúng tôi đã chỉ đạo Bộ môn Thể dục, Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam làm việc với Ban huấn luyện đội tuyển. Trên cơ sở rà soát, làm việc với các bộ phận có liên quan, chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý (nếu có vi phạm) theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Được biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc VĐV Phạm Như Phương bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia Việt Nam. Trong khoảng thời gian đội tuyển chuẩn bị lên danh sách, Như Phương có chuyến đi Mỹ dài ngày thăm người thân (hồi tháng 12-2023).

Cô chia sẻ, bản thân phải nhận án kỷ luật nặng với lý do đi nước ngoài mà không báo cáo bộ môn TDDC và Ban Giám đốc trung tâm. Trên thực tế, Như Phương đã xin phép cũng như làm đơn trình ký lên hai HLV trực tiếp quản lý cô tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi trở về từ Mỹ, Như Phương nhận tin mình đã bị gạch tên khỏi đội tuyển Quốc gia mà không có một biên bản họp kỷ luật nào để cô được giải trình, đối chất. Sau khi bị loại khỏi đội tuyển TDDC quốc gia và trả về đơn vị chủ quản, Như Phương quyết định làm đơn xin thôi việc, đồng nghĩa chia tay với sự nghiệp thi đấu TDDC chuyên nghiệp ở tuổi 20.

Trải qua hơn 13 năm luyện tập và thi đấu, Phạm Như Phương được đánh giá là một những ngôi sao triển vọng hàng đầu của TDDC nước nhà. Tuy nhiên, những khúc mắc với chính các huấn luyện viên tại đơn vị chủ quản khiến cô đi đến quyết định khó khăn này.

Tại SEA Games 31, Phạm Như Phương mang về cho thể thao Việt Nam 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng trong lần đầu tiên tham dự đấu trường Đông Nam Á. Mới đây nhất, tại Giải TDDC vô địch quốc gia 2023, nữ VĐV này góp công lớn mang về 3 tấm Huy chương vàng cá nhân cho đoàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên quan việc VĐV Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ: Xử lý nghiêm nếu có vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.