Thế giới

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ không đạt mục tiêu của Hiệp định Paris

TTXVN 29/07/2023 - 08:38

Tình trạng ấm lên toàn cầu sẽ vượt xa mức giới hạn 1,5 độ C song chính phủ các nước vẫn chưa triển khai các chính sách để bảo đảm đạt được mục tiêu của Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu.

Ông Jim Skea (nhà khoa học người Scotland) đã đưa ra nhận định trên khi trả lời phỏng vấn của Hãng tin Reuters sau khi được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc.

Giải thích cho nhận định trên, ông Skea cho rằng, việc chính phủ các nước chỉ dừng lại ở các kế hoạch hiện tại sẽ khiến nhiệt độ toàn cầu tăng gần 3 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp.

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015 đặt mục tiêu hạn chế tình trạng nóng lên của Trái đất ở mức dưới 2 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp và quyết tâm theo đuổi các nỗ lực để đạt mục tiêu tăng ở mức 1,5 độ C, nhằm tránh những tác động xấu nhất do biến đổi khí hậu gây ra.

Tân Chủ tịch IPCC cho rằng, để có thể đạt được mục tiêu của Hiệp định Paris, chính phủ các nước cần triển khai các chính sách “mạnh tay” và mau lẹ nhằm cắt giảm mức phát thải khí nhà kính.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ không đạt mục tiêu của Hiệp định Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.