Theo dõi Báo Hànộimới trên

90% trở lên phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi Thủ đô được tuyên truyền kiến thức về bình đẳng giới

Hoài Thu| 07/01/2023 10:04

(HNMO) - Đó là 1 trong 6 chỉ tiêu cơ bản nêu trong Quyết định số 73/QĐ-UBND (ngày 5-1-2023) của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và kiến thức pháp luật cho phụ nữ dân tộc thiểu số giai đoạn 2022-2025” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đề án này được triển khai tại 14 xã dân tộc thiểu số thuộc 5 huyện (Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức và Chương Mỹ) của thành phố Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và ý thức chấp hành pháp luật của phụ nữ dân tộc thiểu số; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phụ nữ, báo cáo viên, tuyên truyền kiến thức về giới và bình đẳng giới tại các địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi của thành. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo đó, thành phố phấn đấu có 100% báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ phụ nữ được tuyên truyền kiến thức về bình đẳng giới có liên quan đến phụ nữ. Thành lập mới 14 tổ truyền thông cộng đồng tuyên truyền về bình đẳng giới và kiến thức pháp luật cho phụ nữ người dân tộc thiểu số tại các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của thành phố Hà Nội; hằng năm, các tổ truyền thông được tập huấn kiến thức, kỹ năng vận hành, quản lý và tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng.

Thành phố cũng tổ chức 3 chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và kiến thức pháp luật cho phụ nữ người dân tộc thiểu số tại các huyện trên; 62 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng về phòng chống bạo lực gia đình cũng được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, 100% cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, xã được tham gia các khóa tập huấn nâng cao năng lực (cán bộ nữ trong quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo, cán bộ nữ mới bổ nhiệm, cán bộ nữ mới trúng cử lần đầu).

Ngoài ra, 100% cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng thôn, bản và người có uy tín trong cộng đồng tại các xã dân tộc thiểu số và miền núi được trang bị kiến thức bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới.

Hiện nay, toàn thành phố có 177.600 hội viên phụ nữ nòng cốt (chiếm 20% tổng số hội viên), trong đó có 5.912 hội viên nòng cốt là người dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
90% trở lên phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi Thủ đô được tuyên truyền kiến thức về bình đẳng giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.