Giải trí

Liên hoan phim Italia 2024 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23-9

Thụy Du 16/09/2024 - 19:25

Liên hoan phim Italia 2024 gồm 6 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 23 đến 28-9.

Chiều 16-9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức họp báo về Liên hoan phim Italia 2024.

hop-bao-lhp-italia.jpg
Ban tổ chức giới thiệu về Liên hoan phim Italia 2024. Ảnh: T.Du

Liên hoan phim do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Liên hoan phim châu Á tại Rome tổ chức, với mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam những góc nhìn đương đại về điện ảnh Italia.

Liên hoan giới thiệu 6 bộ phim nổi tiếng sản xuất gần đây của các nhà làm phim Italia, từ chính kịch tới hài kịch, lãng mạn. Các bộ phim được tuyển chọn kỹ lưỡng, đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và trên thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italia.

Đó là các phim “Tôi là thuyền trưởng” (đạo diễn Matteo Garrone), “Nhà máy cán nguội” (đạo diễn Michele Riondino), “Zamora” (đạo diễn Neri Marcorè), “Mùa hè cùng Irene” (đạo diễn Carlo Sironi), “Bắt cóc” (đạo diễn Marco Bellocchio), “Giấc mơ không thành hiện thực” (đạo diễn Alice Rohrwacher).

cac-phim-italia.jpg
Có 6 bộ phim được giới thiệu đến công chúng. Ảnh: BTC

Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm nối tiếp truyền thống quảng bá văn hóa thông qua màn ảnh. Các bộ phim được trình chiếu trong liên hoan đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và các chủ đề xã hội cấp bách như di cư và điều kiện làm việc…, từ đó, đem đến cái nhìn đa chiều về xã hội Italia hiện đại.

Theo Ban tổ chức, các phim được chiếu bằng tiếng Italia, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Vé xem phim được phát miễn phí từ ngày 17-9, tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khuôn khổ liên hoan phim, vào 14h ngày 25-9, tại Casa Italia sẽ diễn ra buổi trò chuyện điện ảnh “Mang phim đi liên hoan: Tại sao? Thế nào?”, với sự tham gia của Giám đốc nghệ thuật Antonio Termenini, cùng các khách mời, nhằm mở ra những khía cạnh về yếu tố làm nên thành công nổi bật của một bộ phim trên đấu trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Italia 2024 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.