Sách

Ra mắt tiểu thuyết gốc của phim điện ảnh hút khách “Kẻ ăn hồn”

Thụy Du 22/08/2024 - 18:57

Tiểu thuyết tâm linh kỳ bí “Kẻ ăn hồn” của tác giả truyện kinh dị nổi tiếng Thảo Trang do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam liên kết với Saola Books ấn hành, là phần tiền truyện của tiểu thuyết “Tết ở làng Địa ngục”. Nội dung tiểu thuyết này cũng là nền tảng cho bộ phim điện ảnh ăn khách “Kẻ ăn hồn” ra mắt năm 2023.

Tiểu thuyết “Kẻ ăn hồn” lấy bối cảnh vài chục năm trước khi xảy ra các sự kiện trong “Tết ở làng Địa ngục”. Ít người biết rằng năm xưa, nơi này từng trải qua một trận tai ương. Sau đám cưới của cô Phong - con gái trưởng làng - với thầy đồ Sang, liên tiếp xuất hiện những cái chết kỳ dị. Bên cạnh mỗi cái xác là một con rối nước với vẻ mặt nửa cười, nửa khóc. Dân làng bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, rằng trong số họ có kẻ đang luyện cổ thuật và giao kèo với ma quỷ.

sach-ke-an-hon-3-.jpg
Cuốn tiểu thuyết mới của nhà văn Thảo Trang. Ảnh: Saola Books

Nhìn thấy thảm cảnh của dân làng, cô Phong quyết tâm điều tra kẻ đứng sau mọi chuyện. Thế nhưng, chính gia đình cô cũng rơi vào vòng nghi vấn của người làng. Bản thân cô không hề biết một bí mật có liên quan đến mình năm xưa. Liệu ai mới là kẻ đang luyện cổ thuật trong làng?

Độc giả đã từng thích thú với “Tết ở làng Địa ngục” sẽ thấy cốt truyện “Kẻ ăn hồn” có sự liên hệ chặt chẽ với tiểu thuyết này. Nhân vật cô Phong chính là bà nội của ông Thập - nhân vật chính trong “Tết ở làng Địa ngục”. Cậu Khảm của “Kẻ ăn hồn” về sau sẽ thành cụ Khảm đạo mạo.

Ngoài nội dung chính, “Kẻ ăn hồn” còn có hai phần đặc biệt để giới thiệu câu chuyện tiếp theo trong tác phẩm rất được trông chờ của tác giả Thảo Trang là “U hồn tượng đất” (hay “Tết ở làng Địa ngục” phần 2).

“Kẻ ăn hồn” cũng là tên bộ phim điện ảnh do tác giả Thảo Trang viết kịch bản. Bộ phim đã đạt thành tích cao ở phòng vé với doanh thu 70 tỷ đồng ở Việt Nam và hơn 8 tỷ đồng ở các thị trường quốc tế. Tuy nhiên, nhà văn Thảo Trang cho biết, tiểu thuyết “Kẻ ăn hồn” khác biệt với bộ phim cùng tên. “Truyện có nhiều nội dung sâu và chi tiết hơn. Các tuyến tình cảm của nhân vật cũng được khai thác rõ ràng hơn”, tác giả chia sẻ.

Nhà văn Thảo Trang cũng hé lộ về “Tết ở làng Địa ngục” phần 2 với nội dung về một trận đại chiến lớn và những âm mưu vô cùng căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tiểu thuyết gốc của phim điện ảnh hút khách “Kẻ ăn hồn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.