Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên đoàn Bóng đá Anh mạnh tay với tình trạng người hâm mộ xông vào sân

Thương Nguyệt| 21/05/2022 19:50

(HNMO) - Sau hàng loạt vụ người hâm mộ lao vào sân gây ảnh hưởng đến các trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) tuyên bố đây là hành vi không thể chấp nhận và đã mở một cuộc điều tra.

Cảnh sát bắt giữ một người hâm mộ xông vào sân ở trận đấu giữa Everton và Crystal Palace. Ảnh: Reuters

FA đưa ra động thái mạnh tay kể trên sau sự cố ở màn đọ sức giữa Everton và Crystal Palace trên sân Goodison Park ngày hôm qua, 20-5. Tại trận đấu này, một số người hâm mộ của "The Toffees" đã xông vào sân sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc.

Khi HLV Patrick Vieira của Crystal Palace đang di chuyển về phía khu vực phòng thay đồ dành cho đội khách, một người hâm mộ khác tiếp tục lao vào sân và có hành vi khiêu khích, khiến hai bên xảy ra xô xát. Sự việc chỉ dừng lại sau khi lực lượng an ninh trên sân can thiệp.

Sau vụ việc kể trên, FA tuyên bố rất quan ngại về tình trạng người hâm mộ xông vào sân, đặc biệt trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

"Các sân vận động phải luôn là không gian an toàn dành cho mọi người. Những sự cố này là hoàn toàn không thể chấp nhận được và không thể tồn tại trong bóng đá", thông báo FA nêu rõ.

Trước những hành vi quá khích của người hâm mộ, FA khẳng định đang tiến hành điều tra và sẽ đưa ra án phạt thích đáng đối với những trường hợp vi phạm. Cơ quan này đồng thời đề nghị các đội bóng có động thái quyết liệt hơn trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng tương tự tái diễn.

Theo Reuters, hàng loạt vụ người hâm mộ xông vào sân cũng đã được ghi nhận tại những giải đấu thấp hơn Ngoại hạng Anh. Ở trận bán kết play-off Championship mùa này giữa Nottingham Forest và Sheffield United, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ và điều tra một người hâm mộ vì hành vi tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Bóng đá Anh mạnh tay với tình trạng người hâm mộ xông vào sân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.