Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester vào bán kết Europa Conference League

Thương Nguyệt - Ảnh: Getty Images| 15/04/2022 06:44

(HNMO) - Leicester chơi ngang ngửa với PSV nhưng tận dụng cơ hội tốt hơn để giành vé bán kết Europa Conference League bằng chiến thắng sát nút 2-1 trước đối thủ.

Trận tứ kết lượt về giữa Leicester và PSV diễn ra đêm 14-4 (giờ Hà Nội). Ở lần tái ngộ này, hai đội đều nắm trong tay quyền tự quyết do đã hòa không bàn thắng ở trận lượt đi trước đó. Với tư cách là đương kim á quân giải vô địch quốc gia Hà Lan, PSV được đánh giá cao hơn nhưng Leicester cũng không phải là đối thủ dễ chơi.

Thế trận hiệp một diễn ra tương đối cân bằng. Leicester nhỉnh hơn đối thủ ở tỷ lệ kiểm soát bóng (56% so với 44%) nhưng không một lần đưa bóng trúng đích ở 7 tình huống dứt điểm. Trái lại, PSV tỏ ra nguy hiểm hơn với 4 lần dứt điểm trúng mục tiêu.

Phải đá sân khách nhưng Leicester mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau một tình huống cố định do Maddison thực hiện ở phút thứ 9, Evans dứt điểm nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang do chạm người Fofana.

Chỉ 5 phút sau, PSV đáp trả bằng đường chuyền dài của Max. Nhận bóng trong tư thế thoải mái, Gotze bình tĩnh chỉnh góc sút nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel

Phút 25, thủ môn Schmeichel một lần nữa cứu thua cho Leicester khi ngăn chặn thành công tình huống dứt điểm của hậu vệ phải Mauro Junior. Không lâu sau nỗ lực của đồng đội, Tielemans mắc sai lầm để Gotze cắt bóng. Tiền vệ người Đức sau đó kiến tạo thuận lợi cho Zahavi dứt điểm từ góc hẹp mở tỷ số trận đấu ở phút 27.

Sau bàn thua, "Bầy cáo" dồn lên tấn công song thiếu chút may mắn để gỡ hòa. Maddison dứt điểm chân trái trúng người Ramalho khiến bóng đổi hướng. Thủ môn Mvogo đã bó tay nhưng Teze có mặt đúng lúc để giải nguy.

Thế đôi công là những diễn biến chủ yếu trong hiệp thi đấu kế tiếp. Hai đội đều có cơ hội nhưng Leicester đã tận dụng tốt hơn. Phút 77, cầu thủ vào thay người Perez nhả bóng cho Maddison dứt điểm thành bàn, đưa trận đấu về khởi điểm.

Khi thời gian chính thức chỉ còn 2 phút, hậu vệ Ricardo Pereira dập tắt mọi hy vọng của PSV với pha đá bồi ấn định chiến thắng sát nút 2-1 để đưa Leicester vào bán kết Europa Conference League.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Leicester vào bán kết Europa Conference League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.