Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester ''dắt tay'' Leeds rời Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 29/05/2023 06:29

(HNMO) - Ngoại hạng Anh xác định thêm hai đội xuống chơi ở Giải hạng Nhất Championship là Leicester và Leeds, sau vòng đấu cuối cùng diễn ra đêm 28-5 (giờ Hà Nội).

Trước vòng 38, Leicester và Leeds cùng có 31 điểm, trong khi số điểm của Everton là 33. Để trụ lại Ngoại hạng Anh, hai đội này buộc phải thắng trận cuối và cầu mong Everton thất bại.

Sân Kingpower bùng nổ khi Barnes mở tỷ số cho Leicester sau pha dứt điểm chân phải găm bóng vào góc xa khung thành West Ham ở phút 34.

Phút 62, hậu vệ Faes giúp Leicester nhân đôi cách biệt từ một tình huống cố định, trước khi West Ham rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 79. Sau khi đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm, “Bầy cáo” đặt cược số phận vào kết quả trận đấu giữa Everton và Bournemouth.

Nhưng điều kỳ diệu đã không đến với Leicester. Ở trận đấu cùng khung giờ, Everton đánh bại Bournemouth với tỷ số tối thiểu nhờ công của Doucoure ở phút 57.

3 điểm giành được trên sân nhà đưa Everton trở thành người chiến thắng trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, tại sân King Power, những giọt nước mắt đã rơi khi người hâm mộ Leicester chứng kiến đội bóng họ yêu mến phải rời Ngoại hạng Anh sau 8 năm liên tiếp góp mặt.

Ở vòng đấu khép lại mùa giải, Leeds cũng thảm bại 1-4 trước Tottenham. Đội bóng vùng West Yorkshire đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 25 điểm sau 38 trận.

Sau loạt trận đêm 28-5, Leicester, Leeds và Southampton là ba đội xuống chơi ở giải hạng Nhất Championship kể từ mùa giải 2023-2024. Các tân binh Ngoại hạng Anh mùa tới gồm Luton Town, Burnley và Sheffield United.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Leicester ''dắt tay'' Leeds rời Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.