Văn hóa

Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia

Nguyễn Thanh 23/08/2023 - 15:39

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang ngày 23-8, Lễ hội Thành Tuyên năm nay - 2023 sẽ được tổ chức trong 7 ngày, từ ngày 20 đến 27-9, với chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên".

Trọng tâm của chương trình là hoạt động diễn diễu hơn 60 mô hình đèn trung thu khổng lồ, rực rỡ sắc màu, mô phỏng các con vật trong đời sống hằng ngày cũng như các nhân vật trong những câu chuyện lịch sử, dân gian, cổ tích, ngụ ngôn… do đồng bào, nhân dân trong tỉnh thực hiện, cùng nhiều mô hình tham gia rước diễu khác của tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

thanht-huyen.jpg
Tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu xây dựng và phát triển lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Lễ hội Thành Tuyên là hoạt động thường niên được tỉnh Tuyên Quang tổ chức vào dịp Tết Trung thu truyền thống. Qua gần 20 năm sáng tạo và duy trì, lễ hội đã trở thành một sản phẩm văn hóa độc đáo, riêng có của địa phương. Đặc biệt, lễ hội đã 3 lần được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao Bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam, gồm: “Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam"; “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”; "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam".

Năm nay, tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu xây dựng và phát triển lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế. Theo đó, với sự tham gia của các tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang và một số địa phương thuộc các tỉnh Xiêng Khoang (Lào) và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), lễ hội còn có hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, như: Chương trình Hợp tác phát triển du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ 14, Liên hoan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt”; Lễ hội bia Hà Nội năm 2023...

Các sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra trong chương trình lễ hội nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch vùng Việt Bắc; thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư khai thác, góp phần thúc đẩy du lịch, đưa lễ hội trở thành sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.