Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ cưới tập thể "Giấc mơ có thật"

Nhật Nam| 06/12/2020 21:07

(HNMO) - "Giấc mơ có thật” năm 2020 là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc nhằm khuyến khích sự tham gia đầy đủ, bình đẳng của người khuyết tật và hành động vì sự hòa nhập, phát triển của người khuyết tật trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ 3 năm 2020 diễn ra ngày 6-12 với sự góp mặt của 46 cặp đôi là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020.

Lễ cưới trang trọng với đầy đủ nghi lễ truyền thống trong sự chứng kiến không chỉ của người thân, bạn bè của cô dâu, chú rể, mà còn có nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm tham dự là một trải nghiệm không phải ai cũng có trong đời.

“Trước đây, vì hoàn cảnh không cho phép, chúng tôi chỉ làm mấy mâm tiệc nho nhỏ để chung vui. Hôm nay, tham dự buổi chụp ảnh cưới và lễ dâng hương, chúng tôi rất xúc động khi góp mặt ở một chương trình rất ý nghĩa đối với chúng tôi như thế này”, anh Trương Xuân Lâm và chị Nguyễn Thị Hoa đến từ thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chia sẻ trong niềm hạnh phúc trào dâng tại sự kiện.

“Giấc mơ có thật” năm 2020 là một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc nhằm khuyến khích sự tham gia đầy đủ và bình đẳng của người khuyết tật và hành động vì sự hòa nhập, phát triển của người khuyết tật trong mọi mặt của đời sống xã hội.

"Thông qua chương trình, chúng tôi muốn gửi thông điệp chung tới xã hội là hãy cùng nhau lan tỏa sự tôn trọng những khác biệt, tinh thần bình đẳng, sự sẻ chia và tình yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau", bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ cưới tập thể "Giấc mơ có thật"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.