Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lào triển khai hộ chiếu vắc xin Covid-19

Kim Phượng| 11/06/2022 07:29

(HNM) - Mới đây, Chính phủ Lào đã cho phép triển khai hộ chiếu vắc xin (Vaccine ID/Vaccine Passpost) và hệ thống tự điều trị tại nhà (Home Isolation) nhằm hỗ trợ người dân tự đăng ký điều trị Covid-19.

Theo đó, Trung tâm quản lý chính phủ số sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các doanh nghiệp công nghệ phát triển hệ thống Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation miễn phí trên toàn quốc nhằm góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, phục vụ mở cửa toàn diện đất nước.

Ngày 9-6, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan xác nhận rằng, chính phủ sẽ theo dõi tình hình đại dịch Covid-19 trong hai tháng tới trước khi chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Ngân sách Hạ viện, Bộ trưởng Luhut thừa nhận đang rất lo lắng trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày của Indonesia trong 3 ngày liên tiếp gần đây ở mức 500 ca và tỷ lệ xét nghiệm dương tính đã tăng từ mức 0,5-0,8% lên 1%, dù vẫn thấp hơn mức tiêu chuẩn 5% của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ngày 10-6, Nhật Bản bắt đầu mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài trong bối cảnh dịch Covid-19 đã lắng dịu ở nước này. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản mở cửa cho du lịch sau hơn 2 năm. Nhật Bản sẽ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia/vùng lãnh thổ nằm trong danh sách có tỷ lệ dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thấp.

Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, các du khách sẽ phải đăng ký tour theo nhóm qua một công ty lữ hành và có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm, đồng thời phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, mua bảo hiểm để chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe trong trường hợp mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lào triển khai hộ chiếu vắc xin Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.