Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh lắng nghe nhiều chia sẻ của thiếu nhi

Thúy Nhi - Nguyễn Lê| 03/06/2023 12:37

(HNMO) - Sáng 3-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi năm 2023. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tham dự.

Học sinh đại diện các trường THCS phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, em Nguyễn Võ Ngọc Giàu, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập chia sẻ, nhằm khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường cần phát động những chương trình như đổi rác lấy quà trong nhà trường. Khuyến khích các hộ gia đình trồng nhiều cây xanh bằng vật dụng tái chế. Sửa chữa và thay mới các phương tiện công cộng để người dân tham gia sử dụng và tạo sự thuận lợi cho các bạn học sinh đến trường. 

Còn em Lê Gia Phước Uyên, học sinh Trường THCS Hai Bà Trưng cho biết, thành phố cần tăng cường giáo dục sức khỏe giới tính trong học đường. Khi các bạn học sinh muốn đặt câu hỏi về vấn đề này đến thầy cô, ba mẹ nhưng đều nhận lại sự ngần ngại.

Trong khi đó, em Lê Nguyễn Vân Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho biết, có nhiều bạn học sinh có năng khiếu học tiếng Trung, tiếng Nhật và các ngoại ngữ khác, mong muốn nhà trường thời gian tới tạo điều kiện để phát triển thế mạnh của các bạn học sinh. 

Học sinh Nguyễn Quốc Thắng, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đặt vấn đề, liệu đã có sợi dây liên kết giữa hoạt động đội và trường học vì nhiều hoạt động còn trùng với giờ thi. Còn em Nguyễn Trần Bảo Thi, học sinh Trường THCS Hương Việt cho hay, không ít những bạn học sinh có tình trạng vẽ ảnh chế trên sách giáo khoa. “Mong rằng thầy cô sẽ có những giải thích kĩ hơn để giúp các bạn hiểu vấn đề này, từ đó giúp hiểu hơn đâu là cái đẹp cần phát huy, đâu là thói quen không tốt cần xóa bỏ”, em Nguyễn Trần Bảo Thi mong muốn...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan thay mặt chính quyền thành phố tiếp nhận và giải quyết các vấn đề hiến kế cho thành phố của các công dân nhí. Các em học sinh hiện nay phải đối diện với nhiều thách thức lớn và đòi hỏi phải có sự vươn lên. Mạng xã hội đã và đang tác động đến tâm lý, suy nghĩ, hành động của các em học sinh và lan tỏa đến cả xã hội. 

“Các em học sinh đã có những phát biểu rất tâm huyết và đa dạng. Hiện tại các em phải học thật tốt, hy vọng trong tương lai các em sẽ là những nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết của thành phố”, ông Võ Văn Hoan nói.

Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại chương trình.

Thay mặt Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ, trong môi trường sống ngày nay, tuy là tuổi nhỏ nhưng các bạn học sinh đã nói lên những việc quan trọng cho xã hội, cộng đồng và cho cả những người lớn bằng tất cả sự chân thành, hồn nhiên và sâu sắc. Thông qua chương trình, lãnh đạo thành phố và các sở, ngành sẽ biến những đề xuất của các bạn học sinh thành những hành động có trách nhiệm nhất. 

“Các em học sinh hôm nay phải học tập trở thành người lớn, phải có ước mơ và lý tưởng; phải tự học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và khám phá; phải chấp nhận sự thử thách để trưởng thành hơn, chuẩn bị hành trang để vượt qua. Mỗi người đều phải làm tốt và làm đúng sứ mệnh của mình là góp phần làm xã hội tốt đẹp. Cha mẹ nào cũng yêu thương con nhưng không phải cha mẹ nào cũng yêu thương đúng cách. Phải chú ý đến tình cảm của trẻ nhỏ và điều chỉnh những hành động của mình”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh lắng nghe nhiều chia sẻ của thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.